Giao thông

Bộ trưởng Đường cảnh báo vụ sập giàn giáo của tổng thầu Trung Quốc

Chiều 4/1, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và tổng thầu EPC Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Công ty TNHH Tập đoàn Quản lý Đường sắt Trung Quốc) đã bàn về sự cố sập giàn giáo. Ông Trịnh Xuân Cường, chuyên gia Tổ tư vấn Bộ GTVT cho rằng, vụ tai nạn xảy ra là do kết cấu giàn giáo sai, không đúng kết cấu bản vẽ thiết kế được duyệt. Ông Cường đề nghị điều chỉnh thiết kế đà kiềng.

Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Truyền thông, cũng cho rằng đà không ổn định, không có lực liên kết, kết cấu và chức năng không đồng nhất, hệ thống giàn giáo có khả năng va đập ngang thấp nên độ lệch tâm cao. Đồng thời, tư vấn và nhà thầu cũng không chú ý kỹ nên dẫn đến sự cố.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, tổng thầu EPC không thể thi công tốt dự án. Kết quả là nhiều sự cố tạm thời xảy ra. Theo thời gian, sự thất vọng và giận dữ được gây ra giữa mọi người, và những người trải qua các điều khoản của dự án sẽ cảm thấy sợ hãi và mê đắm. Mặc dù Bộ yêu cầu phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan nhưng tổng thầu từ chối thực hiện.

Do mắc nhiều lỗi thiết kế và thi công nên ngày 28/12 đã sập hệ thống giàn giáo. Ảnh: Quý Doãn

Bộ trưởng Thăng cảnh cáo tổng thầu EPC Công ty TNHH Tập đoàn Quản lý đường sắt Trung Quốc trong quá trình triển khai dự án để tránh mất ATGT đường bộ. xây dựng. Đồng chí yêu cầu Đội 6 thay đổi ngay chỉ huy tại chỗ và tăng cường kỹ sư, nhân sự chất lượng cao, tinh thần trách nhiệm, công tâm.

Việc giám sát các hợp đồng tư nhân cũng phải bị gián đoạn và được thay thế bởi một bộ phận do Bộ Giao thông vận tải chỉ định. Bộ yêu cầu chấm dứt hoạt động của tất cả các nhà thầu phụ hiện có và ký hợp đồng trực tiếp với công ty xây dựng và giao thông Việt Nam (CIENCO).

Nhóm chỉ đạo 6 rà soát tất cả các dự án và thống nhất toàn bộ quá trình xây dựng, giám sát, nghiệm thu và thanh toán tại Việt Nam. Tháng 1 năm 2015. – Bộ sẽ thành lập một tổ công tác đặc biệt để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng tổng thể của dự án Trong tiến trình. Nhóm công tác sẽ mời các chuyên gia giao thông vận tải do Thứ trưởng Ruan Yugo dẫn đầu. Bộ trưởng chỉ đạo Thứ trưởng Đúng Nguyễn Hồng Trường khẩn trương phối hợp với tổng thầu, lựa chọn tư vấn giám sát, rà soát tiến độ, chất lượng, quy trình thi công. Phòng thứ sáu không chấp nhận phương án tôi sẽ báo cáo việc chấm dứt hợp đồng với chính quyền và đề xuất thay tổng thầu khác. Đây là cơ hội cuối cùng để nhóm 6 sửa chữa và khắc phục sai lầm “, Bộ trưởng Tang nói. Ông cũng tuyên bố sẽ không chấp nhận bất kỳ sự cố hay tai nạn nào xảy ra.

Trong cuộc họp, ông Zhu Hengwu, phó tổng giám đốc của nhóm 6, cho biết Ông đã tôn trọng đề nghị của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bản thân đội đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để điều hành mọi công việc của dự án. Nhà thầu sẽ bị thay thế.

Phó tổng cục trưởng cục 6 cũng gửi lời xin lỗi đến Dân Việt sau sự cố xảy ra tại công trường dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông .—— Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like