Giao thông

Tuyến đường BOT phía Đông trị giá 2,9 nghìn tỷ euro đi qua ba tỉnh phía Bắc

Dự án cải tạo, hiện đại hóa đường cao tốc số 18 đoạn Bắc Ninh – Wang Bi, có tổng chiều dài 57 km, tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 3 cấp thông thường, tốc độ 80 km / h, đoạn qua thành phố 60 km / h. Điểm đầu thuộc huyện Qu Wu, tỉnh Bắc Ninh, giáp thành phố Chí Lâm (giáp thành phố Hải Dương).

Dự án cải tạo, hiện đại hóa Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh – Umbi, dài 57 km, tổng mức đầu tư do Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 3 cấp thông thường, tốc độ 80 km / h, đoạn qua thành phố 60 km / h. Điểm đầu thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, giáp với thành phố Chí Lâm (Hải Dương).

Dự án trải dài trên ba tỉnh Beining, Haiyang và Guangning, bắt đầu vào tháng 5 năm 2014 và đã hoàn thành. Vào tháng 7/2018, đoạn đường qua Phả Lại (TP. Chí Lâm) đã được chỉnh trang lại nền 4 làn xe cũ và hiện đã được trải một lớp nhựa mới. -Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh Bắc Ninh và Quảng Ninh tại TP Hải Dương, được khởi công xây dựng từ tháng 5/2014 và hoàn thành vào tháng 7/2018. Đoạn qua Phả Lại (thành phố Chí Lâm) đã trải qua 4 làn xe chỉnh trang lại nền cũ và nay đã được trải nhựa mới. Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) hoàn thành vào đầu năm 2018. Có 4 làn xe hỗn hợp, vạch sơn và đường được phân cách bằng thiết bị phản quang.

Đoạn qua thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) hoàn thành đầu năm 2018. Bốn làn đường hỗn hợp, được phân cách bằng vạch sơn và thiết bị phản quang.

Vấn đề ở đây là mặt đường đã được cải tạo mới và trải các tấm nhựa. Tuy nhiên, nhiều phân khúc thị trường không bằng phẳng. Đây cũng là con đường có lưu lượng xe tải, xe container qua lại đông đúc.

Vỉa hè ở đây mới được cải tạo và trải thảm nhựa. Tuy nhiên, nhiều phân khúc thị trường không bằng phẳng. Đây cũng là đoạn đường có lưu lượng xe tải nặng, xe container qua lại.

Quốc lộ 18 đoạn qua TX Uông Bí (TP. Quảng Ninh) trồng hai hàng trầu bà ở khu vực giữa và vỉa hè. – Đường 18 nối dài đoạn qua Uông Bí (TP. Quảng Ninh) có hai hàng trầu trồng ở khu vực giữa và trên vỉa hè.

Ngoài việc “mở rộng và cải tạo các tuyến đường cũ, dự án BOT dự kiến ​​cũng đã cập nhật thêm khoảng 8 km đường tránh thị trấn Mạo Kè (TP. Đông Cưu U, tỉnh Quảng Ninh). Tuyến đường này có hai làn xe ngược chiều và Hai làn xe máy:

Ngoài việc mở rộng và hiện đại hóa đường cũ, dự án BOT còn làm mới khoảng 8 km đường vành đai của thành phố (Đông Triều, Quảng Ninh). Đường này có hai đường ngược chiều nhau Một làn ô tô và hai làn xe máy. – – Dự án BOT đường cao tốc số 18 kéo dài hàng chục nút giao. Nút giao cuối cùng và lớn nhất của dự án nằm ở thị xã Uông Bí (TP. Quảng Ninh), và 10 Quốc lộ 18 nối với Hải Phòng

Dự án BOT Quốc lộ 18 kéo dài hàng chục nút giao, nút giao cuối cùng và lớn nhất của dự án nằm tại thị xã Uông Bí (TP. Quảng Ninh) nối Quốc lộ 10 với TP Hải Phòng.

Đoạn này đi qua cổng tiếp nhận huyện Đông Triều (Quảng Ninh), đoạn tiếp theo đi Hải Dương, đây được coi là cửa ngõ và là điểm sáng đầu tiên cho các phương tiện vào tỉnh Quảng Ninh.

Đoạn qua biển Cổng chào huyện Đồng Tử (Quảng Ninh) bên cạnh Yang, được coi là vỉa hè và là điểm sáng đầu tiên cho các phương tiện đi vào tỉnh Quảng Ninh.

Đoạn đường này qua huyện Quế Võ (Bắc Ninh) Ngày 26/12, dải phân cách bằng nhiều tấm nhựa không phản quang bị sập, một số người dân cho rằng ô tô, xe máy thường xuyên tông vào dải phân cách giữa sân, nhất là vào ban đêm.

Đoạn đường này qua Quế Võ (Bắc Ninh) Khu vực Ngày 26/12, dải phân cách bằng nhiều tấm nhựa không phản quang bị đổ sập, một số người dân cho rằng ô tô, xe máy thường xuyên đâm vào dải phân cách, nhất là vào ban đêm, điểm thu gom nằm ở Phả Lại (Haiyang). Chí Linh, TP. Phí qua trạm đối với các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt là 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 đồng và 180.000 đồng.

Ngày 24/12, Quốc lộ 18 mở rộng Hóa đơn dự án Trạm thu phí đặt tại Phả Lại (Chí Linh, TP Hải Dương), mức phí qua trạm đối với xe 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt là 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 đồng và 180.000 đồng. – Cư dân đi xe thương mại trong bán kính 5 km sẽ được giảm 40% giá vé qua trạm; phương tiện cá nhân và gia đình được giảm 50%, theo chủ đầu tư, dự án dự kiến ​​mỗi ngày sẽ có 6000-7000 lượt xe qua trạm Xe có doanh thu vài trăm triệu đồng.

Dự án BOT sẽ được phép thu thuế tài nguyên trong vòng 16 năm 3 tháng. — Người dân có ô tôXe ô tô chuyên nghiệp trong bán kính 5 km sẽ được miễn giảm 40% giá vé qua trạm, ô tô cá nhân và gia đình giảm 50%. Theo chủ đầu tư, dự án ước tính mỗi ngày có 6.000-7.000 lượt xe qua trạm, doanh thu vài trăm triệu đồng. Dự án BOT sẽ được phép thu thuế tài nguyên để hoàn trả trong vòng 16 năm 3 tháng.

— Bá Đô-Giang Huy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like