Giao thông

Cầu treo 15 tỷ đang thi công, người dân lo lắng đi lại

Cầu treo Tha Tổ (xã Hùng Sơn, Tràng Định, Lạng Sơn) trên sông Kiyang là một trong những cây cầu treo có 186 người sinh sống, được hỗ trợ bởi 28 dự án miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên của chính phủ. — Theo quy hoạch của Chính phủ, Cầu treo Tha Tổ (xã Hùng Sơn, Tràng Định, Lạng Sơn) trên sông Kisong là một trong những cây cầu treo 186 người thuộc dự án của Chính phủ, bao gồm 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và miền Tây. Cầu treo Nguyễn- Thà Tổ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (tùy Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, thông xe vào tháng 12/2014 với tổng vốn hơn 15 tỷ đồng. Cầu được thiết kế 3 nhịp bằng dây thép, rộng 2m, nhịp 200m, dự kiến ​​hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2015. Nhưng đến nay, vẫn còn nhiều dự án dang dở. Tính đến tháng 12/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực thuộc Bộ GTVT) đã đầu tư xây dựng cây cầu treo dân sinh này với tổng số vốn hơn 15 tỷ đô la Mỹ. Cầu được thiết kế 3 nhịp bằng dây thép, rộng 2m, nhịp 200m, dự kiến ​​hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2015. Nhưng đến nay, vẫn còn nhiều dự án dang dở. Vẫn chưa có cáp chống lật. Cầu treo Tha Tổ cung cấp dịch vụ cho 500 hộ gia đình với 2.000 nhân khẩu. 12 gia đình ở thôn Bản Chu và Thà Tổ đã cấp gần 500m2 đất cho dự án.

Trụ không có cáp chống lật. Cầu treo Tha Tổ phục vụ 500 hộ dân với 2.000 người trên hành trình. Mười hai gia đình đến từ các thôn nhỏ Bản Chu và Thà Tổ đã đóng góp gần 500m2 đất cho dự án.

Tấm thép phủ trên mặt cầu không được cố định hoàn toàn bằng vít nên đã bị tháo ra. Ông Đoàn Hiếu Long, phó chủ tịch thị trấn Hun Sen, cho biết dù chưa hoàn thành nhưng đến giữa tháng 4, công nhân đã được sơ tán khỏi hiện trường. Ban đầu, họ dựng biển cấm qua cầu và khóa lại. Giữa tháng 5, một nhóm công nhân đến siết các tấm thép che cầu, những tấm thép này bị bẻ khóa, bỏ mặc nên người dân hai bên sông nguy kịch. Quả bóng không được giữ chặt hoàn toàn bằng vít, vì vậy hãy di chuyển nó. Ông Đoàn Hiếu Long, phó chủ tịch thị trấn Hun Sen, cho biết dù chưa hoàn thành nhưng đến giữa tháng 4, công nhân đã được di tản khỏi hiện trường. Ban đầu, họ dựng biển cấm qua cầu và khóa lại. Giữa tháng 5, một nhóm công nhân đã tiến hành siết các tấm thép che mặt cầu, các tấm thép này không khóa, không người lái nên người dân hai bên sông rất nguy hiểm. Chưa cố định .—— Một số dây treo chưa được cố định .—— Hệ thống lan can vẫn chưa được kết nối chắc chắn, một số nơi chưa có tay vịn .—— Hệ thống lan can chưa được kết nối chắc chắn, trong một số trường hợp, Làng Vail Pha Ông Phương Văn Nguyên thường trú cho biết, trước khi cầu được xây dựng, người dân chủ yếu dựa vào bè mảng để sinh hoạt. Phí chuyển khoản là 2.000 đồng / người, sinh viên cần đóng 8 suất cơm bơ / tháng. Tuy nhiên, sau khi các công nhân bỏ đi và không khóa cầu nữa nên người dân đi lại trên cầu không bị trôi. Ông Nguyên cho biết: “Mùa lũ đang đến gần, mỗi lần chạy xe trên cầu chúng tôi lại thấy lo lắng, nhất là khi có trẻ em.” Trước khi xây cầu, người dân chủ yếu dùng bè kéo dây. Đồng / người, học sinh đóng 8 suất cơm bơ / tháng. Tuy nhiên, sau khi các công nhân bỏ đi và không khóa cầu nữa nên người dân đi lại trên cầu không bị trôi. Ông Rân cho biết: “Mùa lũ sắp đến, chạy xe trên cầu ai cũng lo, nhất là nhà có trẻ em” – Phó chủ tịch xã Hồng Sơn cho biết, để đảm bảo an toàn, người dân và chính quyền thành phố đã tổ chức công khai. Tập thể dục, không nên băng qua cầu, vì rất nguy hiểm. Ông Long cho biết: “Mong cầu treo Tha Tổ hoàn thành càng sớm càng tốt, để không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua” ———— Phó trưởng xã Hồng Sơn nói để đảm bảo an toàn Đối với người dân, chính quyền thành phố đã tổ chức vận động người dân không nên đi qua cầu vì rất nguy hiểm. Anh Long cho biết: “Mong cầu treo Tha Tô hoàn thành càng sớm càng tốt để không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like