Giao thông

Cơ quan đăng kiểm khuyến cáo người dân không nên mua xe điện mini

Thời gian gần đây, một số người trên mạng xã hội rao bán xe ô tô điện 2-4 bánh với giá 30-70 triệu đồng một chiếc có thể chở được 3-4 người, tốc độ 50-60 km / h. Ô tô điện có kích thước nhỏ gọn và có đặc điểm giống ô tô chạy xăng.

Xe ba bánh chạy điện có thể được bán trực tuyến, nhưng những loại xe này bị cấm ở Việt Nam. Ảnh: Facebook.

Một tài khoản có tên N.T.L thông báo: “Có hai loại xe, một là xe ga trong nhà, xe có tay lái, cả hai đều là xe điện. Thiết kế và tùy biến là do thiết kế Theo sở thích của khách thì chỉ có xe của mình nhập trực tiếp từ Trung Quốc về. Giá tổng cộng là 33 triệu đồng đã bao gồm tiền vận chuyển. “.——” Xe điện sành điệu rất rẻ, đắt hơn xe wave một chút, đây là một Tổ ấm ”, tài khoản Facebook này viết và mời khách hàng đến nhà để kiểm tra xe trực tiếp.

Một bài viết khác của một số tài khoản cũng cho rằng, xe điện có thể thay đổi nội thất theo ý khách hàng. Không cần bằng lái, dễ sử dụng, chỉ cần phanh và xăng, không cần tốc độ như ô tô, có thể lưu thông trên đường phố mà không cần đăng ký biển số như xe đạp điện, xe máy điện.

Ngay khi những món đồ này được tung ra, chúng đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người, và nhanh chóng dành quyền mua xe và chia sẻ cho những người khác. . Chị Thu Phương, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy cho biết, một nhóm bạn của chị đã tìm hiểu mua chiếc xe này vì giá cả hợp lý, dễ lái trên các tuyến đường nhỏ hẹp ở Hà Nội. Tuy nhiên, mối quan tâm của họ là không rõ liệu loại phương tiện này có được sử dụng trên đường phố hay không.

Nhiều mẫu xe điện siêu nhỏ 3-4 bánh được rao bán trên mạng. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Trí, cho biết Chính phủ có quy định cấm xe 3 bánh lưu thông trên đường và chỉ cho phép khoảng 3 xe khuyết tật đi qua.

Xe ô tô điện 4 chỗ ngồi cũng thuộc dòng xe ô tô con phải được nhập khẩu, đăng ký, đăng kiểm theo quy chuẩn kỹ thuật để cắm biển báo giao thông. Ông Trí cho biết, trước khi nhập khẩu về Việt Nam, hàng hóa phải được kiểm tra kiểm định an toàn kỹ thuật đăng kiểm, chất lượng bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ đăng kiểm vẫn chưa nhận được yêu cầu kiểm tra chất lượng vận chuyển của 4 xe điện trước khi thông quan.

Ngoài ra, không có cá nhân hoặc nhóm. Đăng ký kiểm tra chất lượng. Hiện tại, cơ quan đăng kiểm mới chỉ kiểm định các loại xe điện có thể lái trong một phạm vi nhất định, bao gồm các khu nghỉ dưỡng bãi biển và các điểm du lịch.

Theo vị phó giám đốc sở, người ta đang ghi xe ô tô điện không có giấy tờ. Cấm chạy xe trên đường, nếu không sẽ bị phạt hoặc tịch thu phương tiện. “Chúng tôi khuyến cáo người dân sáng suốt không nên mua ô tô điện siêu nhỏ từ các trang mạng, diễn đàn vì nguồn gốc ô tô đó không rõ ràng, chưa được kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật”. Tri said.

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like