Giao thông

Hủy dự án đường cao tốc Bắc Nam

Chiều 12/10, Bộ GTVT công bố lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 5 dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam theo hình thức PPP.

Do đó, đến ngày 12/10, khi tất cả các đợt chào mua đều được thực hiện, nhà đầu tư đã nộp hồ sơ chào mua Quốc lộ 45 – huyện Nghi Sơn. Đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu không có ai nộp đơn.

Như vậy, trong số 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP, đến nay đã có 4 dự án được nhà đầu tư nộp hồ sơ gồm Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang- Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo.

Theo quy định của Luật Đấu giá và các quy định liên quan, Bộ GTVT đã quyết định “hủy bỏ đề nghị và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét việc chuyển đổi hình thức đầu tư đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu. Thông thường, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Vấn đề này .—— Điểm đầu của tuyến đường cao tốc Shantui Loan nối tỉnh Huế Thuận và thành phố Đà Nẵng bắt đầu từ ngã ba thành phố Lộc Sơn, điểm đến là Túy Loan thuộc huyện Hòa Vang. Ảnh: Võ Thanh – – Bộ GTVT sẽ thực hiện 4 dự án với nhà đầu tư để đánh giá hồ sơ kỹ thuật của công ty, bao gồm năng lực tài chính, kinh nghiệm và cam kết tín dụng của ngân hàng. Phương án sản phẩm và kỹ thuật. Sau khi đạt yêu cầu, Bộ sẽ tiếp tục đánh giá đề xuất tài chính. Giá đấu thầu Đơn vị thấp nhất sẽ được xét duyệt trúng thầu, dự kiến ​​hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư vào tháng 12. – – Ngay từ ngày 2 đến 5/10, Bộ GTVT đã bắt đầu đấu thầu 5 dự án đoạn cao tốc Bắc Nam. Lựa chọn nhà đầu tư trong nước, kết quả có 2 nhà đầu tư của 3 dự án nộp hồ sơ mời thầu gồm: Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm; Dự án Jinlan-Ronghao có 3 nhà đầu tư tham gia. Hai dự án còn lại là đường cao tốc Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu chưa có nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải đã gia hạn nộp hồ sơ đến ngày 12/10 để thu hút thêm nhà đầu tư.

Đường cao tốc Bắc Nam gồm 11 dự án đi qua 13 tỉnh, thành phố, bao gồm: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Ngộ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiang Giang, Vĩnh Long. Khởi công 6 dự án đầu tư công, trong đó có 5 dự án PPP lựa chọn nhà đầu tư trong nước. – Tổng mức đầu tư toàn dự án vượt 10.081,6 tỷ đồng, trong đó nhà nước đầu tư 55 tỷ đồng, còn lại là vốn đầu tư nước ngoài. Tăng. Ngân sách.

Yuetuan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like