Giao thông

Nhiều ô tô trên cao tốc TP HCM-Long Thành chạy ngược chiều

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E-Dongcheng-Dầu Giây, TP.HCM) cho biết, trong ba tháng đầu năm nay, hệ thống camera đã đăng ký 6 trường học tại đây. Ở chiều ngược lại, 12 ô tô dừng, đỗ nhầm, 8 ô tô đi lùi.

Theo quy định của Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị quản lý từ chối bảo trì và cấm các phương tiện chạy trên đường cao tốc. Phòng cảnh sát giao thông đã gửi hình ảnh xe vi phạm để phối hợp quản lý.

“Chúng tôi chỉ được cung cấp dịch vụ sau khi chủ phương tiện đã cam kết bằng văn bản, không được để xảy ra tình trạng này nữa”, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hoài Phương, người đứng đầu VEC E cho biết.

Ngày 16 tháng 3, một chiếc ô tô có giấy phép từ TP.HCM chạy ngược chiều trên đường cao tốc Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: VEC E .

Bộ phận quản lý cũng đặc biệt lưu ý đến việc xe cứu thương không tuân thủ, gây nguy cơ mất an toàn cao.

Hai giờ ngày 24 tháng 3, một xe cấp cứu ở TP.HCM không làm chủ được tốc độ và khoảng cách an toàn đã tông vào đuôi xe. Xe tải tông trực diện khiến một người bị thương. Trước đó, xe cấp cứu vượt một xe khác trên làn đường đỗ khẩn cấp khiến một người tử vong và ba người bị thương, hai vụ tai nạn khác cũng xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM-Đông Thành.

Theo bà Phương, Time quảng bá thông qua VEC E và quảng bá hình ảnh xe nhái trong quảng cáo … Trên báo chí đã nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân nhưng tình trạng này vẫn không phải là hiếm.

“Ngoại trừ việc chậm từ chối cung cấp dịch vụ cho các phương tiện vi phạm pháp luật, chúng tôi không có biện pháp trừng phạt nào khác.”

– Đoạn đường giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Đồng Nai, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu khí số 2, Tuyến đường dài 55 km, tổng vốn đầu tư hơn 20,6 nghìn tỷ đồng (Giai đoạn 1). Dự án được triển khai trên toàn tuyến vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn đáng kể lộ trình từ TP.HCM đi Vũng Tàu. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40.000 lượt ô tô đi qua đường cao tốc này.

Kể từ ngày 3/3/2017, VEC từ chối sửa chữa các phương tiện vi phạm đỗ, đỗ không đúng nơi quy định, san lấp mặt đường gây mất an toàn giao thông; gian lận thẻ, gian lận hóa đơn khi đi đường; Trên hướng ngược lại của đường cao tốc.

Quy định này cũng áp dụng cho hai tuyến cao tốc khác là Cầu Giẽ-Ninh Bình và Nội Bài-Lào Cai.

Hữu Công

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like