Giao thông

Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải có địa chỉ cư trú

Ngày 16/9, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không chỉ được bán vé máy bay thương mại quốc tế cho hành khách nhập cảnh Việt Nam khi đã có thị thực nhập cảnh và có địa điểm. Để tiết kiệm tiền. Thời gian lưu trú cụ thể:

Các hãng hàng không nên kiểm tra nhiệt độ của hành khách trước khi lên máy bay và yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng thông báo y tế điện tử; đồng thời kiểm tra xác nhận âm tính của khách hàng (thời gian kiểm tra trong vòng 3 ngày) …— -Các hành khách làm báo cáo y tế tại Sân bay Nội Bài vào tháng 3. Ảnh: BaDo.

Chính phủ đã chấp nhận chính sách cho phép mở các chuyến bay thương mại quốc tế từ ngày 15 tháng 9. Tuy nhiên, đại diện Bộ GTVT giải thích, sau khi có chủ trương, các bộ, địa phương liên quan và các hãng hàng không cần thời gian để hoàn thiện phương án chăm sóc rồi thống nhất thời gian. Triển khai các chuyến bay cụ thể. “Vị này cho biết:“ Hiện các sở ngành, địa phương liên quan đang nghiên cứu thủ tục kiểm tra hành khách và phí cách ly. Tải về và hãng sẽ thông báo lịch bay. Ông thông báo và nói thêm rằng hàng nghìn hành khách dự kiến ​​sẽ trở về đất nước của ông, vì vậy các nhà chức trách phải thu xếp thỏa đáng. Phòng Cách ly và Đội giám sát.

Ngày 15/9, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và chấp nhận đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác. — -Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ mở các chuyến bay thương mại thường xuyên đến Quảng Châu, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản; mỗi tuần sẽ có 2 chuyến khứ hồi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Châu; Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo Tuyến 4 khứ hồi; Hà Nội / TP.HCM-Seoul 4 chuyến; Hà Nội / TP.HCM-Đài Bắc (Đài Loan) 4 chuyến. Các hãng hàng không của Việt Nam và các quốc gia, khu vực đối tác sẽ chia nhau số chuyến bay.

Sau khi nhập cảnh, thử nghiệm RT-PCR sẽ tiếp tục trên hành khách tại điểm cách ly. Những cá nhân nhận được hai kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính sẽ được coi là đã rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 5 ngày; sau đó sẽ tự kiểm dịch, theo dõi và giám sát y tế tại nhà, trụ sở và cơ sở.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like