Giao thông

Các hãng hàng không quốc tế bắt đầu từ ngày 18 tháng 9

Hơn 100 hành khách đã được đặt chỗ cho chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội đến sân bay Narita (Tokyo) lúc 11h45 ngày 18/9.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, bắt đầu từ ngày 18/9, hãng này cho biết, việc đóng thế sẽ quay trở lại các chuyến bay quốc tế sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

Các chuyến bay khác từ Hà Nội đến Sân bay Narita khởi hành từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 9. Chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Narita cất cánh lúc 12h ngày 30/9. .

Ngược lại, do chưa được phép của Cục Hàng không Việt Nam nên Vietnam Airlines chưa vận chuyển hành khách từ Nhật Bản về Việt Nam. Đại diện Vietnam Airlines cho biết: “Nhiều hành khách tại Nhật Bản rất cần đến Việt Nam, được sự chấp thuận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ bắt đầu bán vé.” – Đối với các chuyến bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Quảng Châu (Trung Quốc), Vietnam Airlines chưa công bố lịch bay.

Máy bay Vietnam Airlines chào khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Vietjet cũng thiết lập lại các đường bay đến Tokyo, Seoul và Đài Bắc từ ngày 29/9. Do đó, hãng sẽ khai thác các chuyến bay hàng tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tokyo vào thứ Ba; Thành phố Hồ Chí Minh-Seoul vào thứ Tư; các chuyến bay thứ Năm từ Hà Nội đến Đài Bắc. – Bamboo Airlines cũng sẽ nối lại Hà Nội từ ngày 29 tháng 9. Tuyến Đài Bắc, mỗi tuần một lần, khởi hành lúc 1:00 chiều Thứ Ba hàng tuần. – Đường bay Hà Nội – Seoul dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào ngày 7/10, bắt đầu từ tối thứ 4, mỗi tuần một chuyến.

Đại diện các hãng hàng không cho biết hành khách rời Việt Nam phải có giấy xác nhận âm tính của nCoV trong vòng 3 ngày đối với các chuyến bay thực hiện theo yêu cầu kiểm dịch y tế của nước sở tại.

Chiều 17/9, Bộ GTVT cấm các hãng hàng không đón khách chiều từ nước ngoài về Việt Nam. Cơ quan chức năng đang nghiên cứu quy trình đón khách, thử nghiệm, tính toán công suất và giá thành của các phương tiện cách ly hành khách.

Theo vị này, dự kiến ​​sẽ có nhiều hành khách đến Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế nên phải có quy trình đón và kiểm tra NTV nghiêm ngặt, trang bị đầy đủ phương tiện cách ly. Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết: “Sau khi các bên thống nhất về thủ tục xử lý hành khách, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thông báo về việc cho phép các hãng hàng không đón khách từ sáu quốc gia và khu vực đến Việt Nam.” Bộ Giao thông Vận tải. .

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh (Phạm Bình Minh) đã phê duyệt chủ trương nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác. Trước đó, Việt Nam đã dừng tất cả các tuyến thương mại với các nước từ ngày 1/4 để tránh dịch bệnh.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like