Giao thông

79 người chết vì tai nạn giao thông trong bốn ngày nghỉ lễ

Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, trong 4 ngày qua, cả nước xảy ra 113 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 79 người chết và bị thương, phần lớn xảy ra trên đường bộ. So với cùng kỳ năm trước, giảm 12 vụ, giảm 19 người chết, giảm 11 người bị thương.

Chỉ trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (1/5), cả nước đã có 37 trường hợp mắc và 27 trường hợp tử vong. , Dẫn đến 33 người bị thương. Tại một số điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, mật độ giao thông tăng mạnh, ùn tắc giao thông tại các ngã tư.

Chiếc xe container đã lật một chiếc ô tô biến dạng ở đèo Gumeng, và thực sự là hai người chết. Ảnh: Lịch sự của cảnh sát.

Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã nhận được hơn 140 cuộc gọi, phản ánh về tình trạng xe quá tải, chen chúc, phạt tiền quá mức. Tập trung vào các tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ và Yan Bai. Ngoài ra, người dân phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm tham quan du lịch. Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý theo nội dung thông tin.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, một số tuyến quốc lộ, đường vòng, đoạn dẫn vào các tuyến đường cao tốc lớn ở các thành phố như Hà Nội, TP.HCM bị kẹt xe nghiêm trọng. Trên nhiều tuyến cao tốc, lượng phương tiện lưu thông tăng cao và xuất hiện tình trạng kẹt xe tại các cửa thu phí.

Chiều 27/4, trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. 5 km tắc nghẽn. Cùng ngày hơn 8 giờ tối, hàng loạt vụ TNGT xảy ra giữa 4 phương tiện khiến khúc cua thứ 3 trên cao tốc liên tục xảy ra. Việc bán vé vẫn trong tình trạng xếp hàng, hành khách nườm nượp chờ xe.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn đường bộ cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, tình hình trật tự an toàn giao thông tăng cao. Làng đáp ứng nhu cầu di dời dân cư. Tuy nhiên, trên đường Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An, có nhiều xe khách chở quá số người quy định, nhiều xe đón trả khách trên cao tốc không được kiểm tra, xử lý cẩn thận. Ngoài ra, tại các trung tâm du lịch lớn vẫn tiếp tục xảy ra ùn tắc giao thông. Phạt tiền hơn 13 tỷ đồng, tạm giữ hơn 4.500 xe ô tô và gần 4.000 giấy tờ các loại, tước 872 giấy phép lái xe-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like