Giao thông

16.000 chuyến xe buýt đã trở lại

Hành khách trên tuyến cao tốc Hà Nội BRT chụp sáng 4/5. Ảnh: Phương Sơn

Sáng 4/5, ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 5h hôm nay, sau hơn một tháng ngừng hoạt động, 100% tuyến xe buýt của Thủ đô là 16.000 lượt / ngày. Xe ô tô vào phục vụ hành khách.

Để tránh dịch Covid-19, hành khách phải đeo khẩu trang và ngồi ở các hàng ghế riêng biệt. Trò chuyện và ăn uống trên xe buýt …

Trong tuyến buýt nhanh BRT, xe buýt chạy khoảng 3 phút / chuyến từ sáng sớm nên sẽ không xảy ra tình trạng quá tải. Một nửa số ghế trên xe được dán giấy A4 có ghi “Hành khách không ngồi ghế này” để đảm bảo chỗ trống. Tất cả các xe buýt đều mở cửa sổ trần để lấy khí tự nhiên thay vì bật điều hòa. Trước đó, khi chưa xảy ra dịch bệnh thường chật cứng hơn 60 hành khách. “Ảnh: Phương Sơn

khoảng 8 giờ sáng, tuyến xe buýt thường 22A (sức chứa 60 người) có sức chứa gần 30 khách từ Trung Văn đến bến xe Gia Lâm. Trên xe có khoảng 20 ghế cứng, mọi người đưa đón. Xuống xe.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, phụ xe 22A, cho biết: “Dù có cảnh báo trên ghế và chúng tôi sẽ nhắc nhở khách khi thu vé, nhưng trong giờ cao điểm rất khó tuân thủ quy định. Một hàng ghế. ”Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời gian trong ngày, điều quan trọng hơn là buộc mọi người phải đeo khẩu trang thay vì nói chuyện trên xe buýt.

Một số tuyến xe buýt đi qua nhiều đường đại học như Trần Phú, ngoài ra Quảng Thông, Nguyễn Tân (cùng quận bên dưới) cũng đông đúc vào giờ cao điểm, trung bình khoảng 30 người / chuyến.

Trên các tuyến xe buýt của Hà Nội, mọi người đều dán giấy A4 sáng nay để cảnh báo mọi người tuân thủ các quy định. Ảnh: Phương Sơn

Trước đó, vào cuối tháng 3, Hà Nội đã ngừng sử dụng tất cả các loại hình giao thông công cộng, bao gồm cả xe buýt. Để ngăn ngừa dịch bệnh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like