Giao thông

Metro số 1 dùng thử 6 tháng có đặt cọc

Ngày 10/10, 9h30, hai xe cẩu có tải trọng lần lượt là 450 tấn và 250 tấn kết hợp 3 tàu điện ngầm số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), mỗi toa dài 21 m, rộng 3 m và cao 4 m, nặng 37 tấn xuống ga T1 kho Long Bình (sửa chữa, bảo dưỡng tàu hỏa). Ba chiếc xe tải được kéo với nhau bằng xe đặc chủng và lắp ráp thành một đoàn tàu hoàn chỉnh. Ảnh: Hữu Khoa .

Trước khi chuẩn bị vận chuyển 3 toa tàu điện ngầm từ cảng Thanh Hải về kho, bộ phận an toàn của nhà thầu Hitachi và liên danh NJPT (tư vấn giám sát dự án) đã xác minh, điều tra các hướng và bãi đậu xe trong kho Vị trí sắp xếp chỗ xuống của đoàn tàu. Đường ray của đoàn tàu thử nghiệm dài 200m, rộng 1435m, khu vệ sinh đường tàu liền kề đã được thiết lập.

Ông Nguyễn Bùi Minh Quân (MAUR), phó trưởng ban quản lý dự án 1 thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết giai đoạn đầu đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật đoàn tàu và chỉ kiểm tra trong kho. Kho Long Bình (phần hàng không và kho) của gói thầu CP2 Metro số 1 đạt 86% công suất. Một số khu vực của sân đã được MAUR hoàn thiện và bàn giao cho nhà thầu Hitachi thi công lắp đặt đường sắt, thiết bị cơ điện (CP3 kit).

Ông Huang Meidong, điều phối viên dự án tàu điện ngầm, cho biết: Ngoài trạm phát điện sẽ được chạy thử, nhà kho sẽ sớm hoàn thiện đường dây điện trên không, hệ thống thông tin tín hiệu và đường truyền của trung tâm điều khiển. .. Ngoài ra, đường ray T1 sẽ được mở rộng để cho phép tàu chạy với tốc độ tối đa 20 km / h lần đầu tiên và sau đó với tốc độ cao hơn.

Vẫn theo lời kể của anh Đông, khi đi trong kho, tàu sẽ mô phỏng hoàn toàn dải tốc độ tương ứng với thực tế lái (20 km / h, 40 km / h hoặc cao hơn). Thời gian không tải của đầu máy để đánh giá hoạt động của tàu điện ngầm và các hệ thống phụ trợ. Sau đó, đoàn tàu được tính toán sát với tình hình thực tế theo hoạt động mô phỏng của hành khách. Dong Jianhua cho biết: “Tàu trước khi đưa vào sử dụng và chở khách phải đạt chứng chỉ đánh giá an toàn hệ thống trên toàn tuyến.” Đồng thời, các cuộc kiểm tra chức năng, hệ thống tín hiệu và thiết bị tĩnh mạch cũng kiểm tra đường đi, nguồn điện, cửa ga. , Hệ thống điều khiển tàu tự động, giám sát từ xa … Trình độ của lái tàu, vận hành, an toàn hệ thống … cũng được kiểm tra, những kiến ​​thức này được hình thành khi tàu chạy trong kho.

Khi tàu điện ngầm số 1 quay trở lại nhà kho, người kỹ sư đã ghép ba toa lại với nhau. Ảnh: Hữu Khoa .—— Theo dự kiến, khu Changping Warehouse của ga Pingtai (quận Zhoude) sẽ được điện khí hóa vào tháng 4 năm sau để cho tàu chạy. Sau khi kiểm tra kho xong, hãy thi công ngay. . Sau đó, đoàn tàu sẽ chạy thử từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (Q.Bình Thạnh). Cuối cùng, cuộc thử nghiệm được thực hiện tại khu vực ngầm giữa Ga Bến Thành, Nhà hát Lớn và Ba Son (Khu 1).

Tàu điện ngầm số 1 có 17 đoàn tàu, mỗi đoàn 3 toa, chiều dài đoàn tàu là 61,5m, chở được 930 hành khách. Tốc độ danh định của tàu là 110 km / h (phần trên cao) và 80 km / h (phần ngầm). Khoảng cách trung bình giữa các ga khoảng hơn 1 km, khi đưa vào sử dụng các đoàn tàu chạy với tốc độ khoảng 40 km / h.

Kế hoạch trước đó là chuyến tàu đầu tiên sẽ về TP.HCM vào tháng 4. Tuy nhiên, Covid-19 đã trì hoãn việc nhập cảnh của các chuyên gia lắp đặt Nhật Bản, do đó làm trì hoãn kế hoạch đưa tàu vũ trụ trở lại. Để bù lại tiến độ này, hàng ngày có khoảng 2.600 công nhân thi công trên công trường Metro số 1.

Để đảm bảo nhân lực cần thiết cho các hoạt động tàu điện ngầm, MAUR hiện đang phối hợp với Công ty TNHH Đường sắt Đô thị và Cao đẳng American University. Có 58 lái tàu trên đường sắt. Các vị trí trưởng ga, điều độ viên… tuyển dụng nhân viên.

Trong quá trình thực hiện dự án, mỗi hành trình tàu điện ngầm có 4 bộ phận điều hành, bao gồm: trưởng tàu, điều độ ga, nhân viên phục vụ ga và hỗ trợ an toàn. Người lái tàu phải đảm bảo thời gian, tốc độ và lịch trình chạy tàu. Họ cũng trực tiếp quản lý các sự cố, tai nạn trên tuyến để đảm bảo cho các đoàn tàu chạy tàu an toàn.

Tuyến metro số 1 từ thành phố (Khu 1) đến Longping Warehouse dài gần 20 km. Hơn 43,7 nghìn tỷ đồng. Cấu trúc có 14 ga, bao gồm 3 ga tàu điện ngầm và 11 ga trên cao. Thành phố đặt ra mục tiêu đến cuối năm nay, công trình đạt 85% khối lượng công trình và cuối năm 2021 đưa vào sử dụng. Hiện khối lượng dự án của toàn bộ dây chuyền đã đạt gần 76%.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like