Giao thông

Trì hoãn chuyến bay, chuyến bay hủy nhiều chuyến bay sẽ bị hủy

Chiều ngày 28 tháng 3, ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không, cho biết tỷ lệ hủy chuyến bay trung bình của các hãng hàng không là 15%. So với các quốc gia khác trong khu vực, mức độ này không cao, nhưng độ trễ kéo dài và có một số hành vi thiếu chuyên nghiệp khiến hành khách khó chịu.

Ông Tang nói rằng lý do chính khiến các chuyến bay bị hủy chậm là do hoạt động của hãng hàng không, không phải vì quản lý chuyến bay.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ Hàng không Hoa Kỳ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các chuyến bay. Nếu chuyến bay bị trì hoãn trong một thời gian dài, dịch vụ hàng không sẽ hủy thời gian khởi hành của chuyến bay (thời gian phối hợp cất cánh). Đây là một hình phạt nghiêm khắc cho các hãng hàng không.

Bộ phận hàng không sẽ bổ sung thời gian đầu và sao lưu của máy bay để giúp hãng hàng không linh hoạt trong khi sửa đổi lịch trình bay và phản ứng nhanh.

T2 trong nhà ga quốc tế. Ảnh: Anh Duy .

Vào tháng 4, hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng sẽ thành lập hai trung tâm hoạt động với các hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ tại sân bay. Các đơn vị này sẽ phối hợp và cùng đưa ra quyết định về việc điều phối các dịch vụ hàng không.

Theo lãnh đạo của Bộ Hàng không, việc thành lập một trung tâm hành động cũng là một yêu cầu của Cục Hàng không Quốc tế (ICAO). Nó phù hợp cho các sân bay có hơn 20 triệu hành khách. Đồng thời, sân bay đã đầu tư vào phần mềm đặc biệt để tính thời gian cất cánh.

Trước đó, tại một cuộc họp chuyến bay bị trì hoãn do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức vào giữa năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Văn đã yêu cầu các cơ quan tìm cách giảm tốc độ chậm và hủy các chuyến bay Số lượng các biện pháp, như xử phạt rút chuyến bay, giảm thời gian thời tiết khắc nghiệt khó lường, chuẩn hóa các quy định về tỷ lệ dự trữ của máy bay, phi hành đoàn và dịch vụ, đầu tư vào ứng dụng công nghệ, hoàn thiện quy trình điều phối sân bay, đầu tư cơ sở hạ tầng, Để đảm bảo chuyến bay đêm …

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like