Giao thông

Chi hơn 1 nghìn tỷ đô la để xây dựng cây cầu nối Nghệ An và Hà Tĩnh

Thủ tướng vừa đồng ý điều chỉnh dự án cầu Cửa Hội trên tuyến 8B bắc qua tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh. Do đó, dự án được đầu tư dưới hình thức đối tác công tư (PPP). ), số tiền đầu tư khoảng 1,05 nghìn tỷ đô la Mỹ. Cây cầu dài 6,2 km, mặt cắt ngang dài 1,63 km và đường dẫn đến hai đầu dài hơn 4 km. Cây cầu rộng 12 m và có hai làn đường điện và hai làn đường hỗn hợp.

Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch. Để đảm bảo an ninh quốc phòng ở tỉnh miền trung. Cầu Cửa Hội đang hoạt động sẽ là cây cầu đường thứ tư bắc qua sông Lâm nối Nghệ An và Hà Tĩnh.

Mô hình cầu Cửa Hội.

Trước đây, Bộ Truyền thông đã phê duyệt xây dựng cầu Cửa Hội trên đường cao tốc 8B theo hình thức BOT vào tháng 8 năm 2017. Tổng mức đầu tư ước tính là 1.669 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng dừng xây dựng dự án theo hình thức BOT vì ông cho rằng dự án không phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực. Theo hình thức BOT, họ phải xây dựng một trạm thu phí, và trong khu vực, có một trạm thu phí trên cầu Bến Thủy của tuyến đường 1. Trạm thu phí bổ sung sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn của chủ sở hữu qua sông Linhe, khiến người dân khó có thể đi lại.

Hải Bình

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like