Giao thông

Bộ GTVT đang xem xét hai dự án mở rộng tại Nội Bài

Vào ngày 30 tháng 10, một quan chức từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết rằng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc mở rộng Sân bay Nội Bài, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tìm kiếm nguồn vốn để thuê một tư vấn nghiên cứu. . Tất cả các quy hoạch cho Sân bay Nội Bài; dự đoán những thay đổi so với quy hoạch cũ và tìm hiểu hai quy hoạch mở rộng phía Bắc và phía Nam. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu này, Bộ GTVT sẽ tìm ra phương án khả thi nhất.

Theo người này, Cục Hàng không đã đề xuất mở rộng sân bay về phía Bắc thay vì phía Nam như quy hoạch. Trước đây, nhưng đề xuất chưa dựa trên nghiên cứu đánh giá toàn diện nên Bộ GTVT chưa đưa ra quyết định.

Hai khu vực đang được nghiên cứu để mở rộng Sân bay Nội Bài.

Trong năm 2016, Bộ Hàng không đã không nghiên cứu hai phương án mở rộng Cảng hàng không Nội Bài về phía Bắc và phía Nam sau năm 2020. -Theo Quy hoạch mở rộng phía Nam như quy hoạch đã được phê duyệt, các dự án xây dựng mới sau năm 2020 bao gồm đường băng song song 2A, cách đường băng 1B hiện hữu 1,7 km về phía Nam; nhà ga hành khách T3 và T4 có lượng hàng thông qua hàng năm là 25 triệu lượt khách, tạo thành cụm cảng Tổng công suất đạt 50 triệu hành khách; trạm xăng, bãi đỗ máy bay, xe tải … Tuy nhiên, theo Cục Hàng không, sẽ rất khó mở rộng về phía Nam do mật độ chi phí thông quan rất lớn. Theo ước tính, hơn 5.000 gia đình sẽ bị ảnh hưởng, và chi phí bồi thường cho việc dọn dẹp địa điểm vào khoảng 400-500 triệu USD. Ngoài ra, an sinh xã hội là một thách thức rất lớn. Bộ Giao thông Vận tải cho phép nghiên cứu mở rộng sân bay về phía Bắc. Kế hoạch này quy định việc xây dựng Đường băng 3, đường lăn, sân bay và nhà ga hành khách, có thể chứa 25 triệu người mỗi năm. Chi phí vệ sinh mặt bằng sẽ thấp hơn so với kế hoạch mở ở phía Nam, nhưng vẫn còn rất khó khăn ở một số khu vực công nghiệp.

Theo các chuyên gia giao thông, đến năm 2030, Nội Bài phải xây dựng được nhà ga hạ cánh trên Quốc lộ 3, cung cấp 25 triệu lượt khách, nâng công suất của sân bay lên 50 triệu lượt khách vào năm 2030. Sau năm 2030, đường băng số 4 sẽ tiếp tục được đồng loạt xây dựng, và sức chứa của sân bay đã tăng thêm 40 triệu người. Do hiệu quả phụ tải, Sân bay Bãi Bụt cần được mở rộng. Ảnh: Đoàn Loan .

Theo Quy hoạch Giao thông vận tải năm 2050 (Quy hoạch Giao thông Vận tải năm 2030) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Hà Nội, đến năm 2020, hàng trong đạt sân bay cấp 4E với 20 hành khách. -25 triệu tấn, lượng hàng hóa hàng năm vượt 260.000 tấn, đến năm 2030 đón 35 triệu hành khách, đến năm 2030 đón 50 triệu hành khách và 500.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Tuy nhiên, hiện tại, lượng hành khách thông qua sân bay Nội Bài đã đạt 25 triệu lượt, tương đương với công suất quy hoạch của nhà ga T1 và T2. Trong năm 2018, nhà ga có dấu hiệu quá tải, một số công trình đường ray, đường dẫn và bãi đậu xe dường như đã bị hư hỏng.

Từ góc độ này, tại cuộc họp tổ chức ở dãy phía trong vào giữa tháng 10/2018 Trong tháng 12, Phó Thủ tướng Terry Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tích cực phối hợp với các nhà khoa học liên quan và các sở tư vấn rà soát quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho đến năm nay. Tầm nhìn 2030 và 2050 .—— Trước mắt, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát lại quy hoạch khu vực phía Bắc, đồng thời nâng công suất lên 50 triệu hành khách / năm, thời gian phía Nam nghiên cứu phát triển, đến năm 2050 đảm bảo 80-100 Hàng triệu người / năm.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like