Giao thông

6 tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông trong dịp Tết

Trong 7 ngày Tết, cả nước xảy ra 368 vụ tai nạn giao thông đường bộ. Ảnh: XH

Ngày 2/2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, số vụ tai nạn giao thông tăng mạnh. Từ ngày 26 đến ngày 1 tháng 1, cả nước xảy ra 368 vụ TNGT, làm 203 người chết và 417 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có 29 người chết, 60 người bị thương vì tai nạn giao thông. So với Tết Nguyên đán 2016, số vụ tai nạn giao thông đường bộ tăng 29,5%, số người chết tăng 11,5% và số người bị thương tăng 48%. Những người lái xe sử dụng ô tô, nhất là ở các vùng nông thôn. Ông nói: “Người dân tự ý vi phạm luật đường cao tốc, cho rằng công an không duyệt Tết.” Ông cho biết thêm, ở một số nơi, các hoạt động vi phạm pháp luật ở nông thôn đều bị kiểm tra, xử lý. Vẫn còn hạn chế.

Với sự gia tăng số vụ TNGT đường bộ trên cả nước, 6 tỉnh là TP Bắc Ninh, Cao Bằng, Khondun, Ninh Bình, CN La và Lào Cai không xảy ra TNGT. Ngoài ra, nhiều tỉnh chỉ xảy ra một hoặc hai vụ TNGT như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng. Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Nguyên cho biết, trước Tết, phòng đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là hành vi điều khiển. Xe cơ giới. Nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm khi quan hệ tình dục …

Trước khi xảy ra vụ TNGT ở Đà Nẵng, ít hơn nhiều tỉnh, thành khác, thiếu tá Pán Hồng Hải (Trưởng đoàn) Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, Công an thành phố đã lên kế hoạch và tích cực triển khai Tháng cao điểm an ninh trật tự an toàn giao thông dịp Tết, cũng nằm trong kế hoạch “bốn an toàn” của thành phố, trong đó có an toàn giao thông đường bộ. – “Chúng tôi thường xuyên đăng tải thông tin về các hành vi tiềm ẩn TNGT trên các phương tiện truyền thông và trên trang Facebook của CSGT Đà Nẵng; tăng cường tuần tra, kiểm tra để xử lý ngay các trường hợp vi phạm”, Thiếu tá Hải nói. Số liệu từ ngày 26/1 đến 1/2 cho thấy, tổng số ca khám, cấp cứu do TNGT đường bộ là khoảng 35.800 người, trong đó có hơn 19.500 trường hợp nhẹ được xử trí và xuất viện cùng ngày, 11 trường hợp nhập viện với 454 trường hợp. , Gần 2.300 bệnh nhân phải nhập viện. Được khuyến khích.

Phương Sơn-Nguyễn Đông

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like