Giao thông

Hàng loạt xe khách cũ vẫn đưa đón công nhân

Ngày 18/7, một thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết vừa dừng 16 xe khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nhưng vẫn nhận hợp đồng vận chuyển hành khách. Các công nhân vẫn đang được vận chuyển. Ảnh: Lin Shan.

Những chiếc xe buýt này được lực lượng chức năng hộ tống khi chở công nhân đến các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Hoàng Long (thị xã Thanh Hoa). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hầu hết các phương tiện này đều là xe cũ, một số đã lạc hậu, một số phương tiện không có phù hiệu, thiết bị giám sát hành trình. Quy trình, thời hạn đăng ký, tên hãng vận chuyển hành khách, không có hợp đồng vận chuyển hành khách … xe buýt để tăng lưu lượng. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 16 phương tiện xử lý theo quy định.

Ông Trần Văn Trường, đội trưởng đội thanh tra giao thông số 3, cho biết đầu năm 2015, thanh tra giao thông đã có văn bản yêu cầu. Các cơ quan chức năng và địa phương phối hợp quản lý đầy đủ tình trạng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân làm việc trong khu công nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng khuyết tật của xe khách chở công nhân vẫn chưa dừng lại mà ngày càng diễn biến phức tạp. Ông Trường cho biết: “Các chủ phương tiện rất ngoan cố, nhiều khi chống đối, lăng mạ, không hợp tác với chính quyền.” Theo ông Trường, sắp tới, lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp chặt chẽ với công an và kiên quyết quản lý để ngăn chặn các phương tiện nguy hiểm đưa đón người lao động hàng ngày. Đi làm đề phòng tai nạn đáng tiếc.

Vào đầu tháng 4, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan liên quan đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các phương tiện cơ giới đang chạy trên một số tuyến đường. Tại Xuân, Thọ Xuân, Nông Cống, Thạch Thành (Thanh Hóa) và các khu vực khác. Trên tuyến đường Hồ Chí Minh và một số tuyến đường liên tỉnh, khu vực, đường dẫn vào Nhà máy đường Nông Cống, Tân Thành …, tổ công tác phát hiện 13 xe hết niên hạn sử dụng và 13 xe hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. -Chính tại thị trấn Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, cơ quan chức năng phát hiện xe buýt hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn đưa đón học sinh.

Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like