Giao thông

Giá đường cao tốc Cầu Gồng-Ninh Bình không tăng

Tại cuộc họp cải thiện hiệu quả đường cao tốc diễn ra vào ngày 20/5, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tuyên bố sẽ không tăng chi phí cho đường cao tốc Cầu Gồng-Ninh Bình. Trong những tháng tiếp theo, mặc dù công ty đã nộp đơn xin tăng giá kể từ tháng Ba.

“Chúng tôi phải chia sẻ một số khó khăn của các công ty vận tải thường đi trên tuyến đường này. Áp lực trả nợ cho dự án cho VEC là rất lớn, nhưng trước khi chính phủ kháng cáo, VEC đã quyết định không tăng chi phí cho đường Cầu Gie-Ninh Bình tạm thời. , “Tuấn Anh. Ông Pont Gie-Ninh Bình được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km / h. Ảnh: Xuanhua.

Giám đốc điều hành của VEC cũng nói rằng họ xem “sức chịu đựng” của công ty là kế hoạch điều chỉnh chi phí trong tương lai.

Theo đại diện của VEC, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng khoảng 25% so với vận hành đường cao tốc từ năm 2011 đến nay, nhưng VEC vẫn giữ nguyên chi phí 1500 Việt Nam khi dự án bắt đầu hoạt động. Khiên / xe / km. – Rõ ràng, vào tháng 3 năm 2016, để tăng hiệu quả đầu tư dự án và bù đắp một phần chi phí lạm phát, VEC yêu cầu chi phí phải được điều chỉnh để tăng thêm 500 đồng / xe tiêu chuẩn / km. Đường cao tốc Ji-Ningping dài 50 km, có 4 làn xe và có tổng vốn đầu tư gần 9,900 tỷ đồng. Nó đã thêm một lớp bê tông nguyên bản để cho phép phương tiện chạy hoàn toàn an toàn ở tốc độ 120 km / h.

Sau 5 năm hoạt động, đường cao tốc Cầu Gie-Ninh Bình có 27,2 triệu xe (khoảng 23.000 xe / ngày và đêm), qua đó giảm lộ trình thời gian. Không có tai nạn giao thông từ Hà Nội-Ninh Bình từ 4 giờ (dọc Quốc lộ 1) đến chỉ 1 giờ 20 phút. xử lý nghiêm túc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like