Giao thông

Cầu thủ “xuyên Việt 19 giờ” bị phạt

Nam tài xế khoe “chiến tích” trên mạng xã hội vào ngày 18/12.

Ngày 24/12, Đội CSGT 7 (Phòng CSGT) đã ra quyết định xử phạt. Hồ Chí Minh tố tài xế 25 tuổi quỵt tiền VND khi mua xe, ngày 18/12, tài xế này đã đăng “chiến tích” vượt Việt Nam lên mạng xã hội. Anh cho biết đã tự mình lái chiếc xe máy Yamaha Exciter 150 từ TP.HCM ra Hà Nội 1.700 km chỉ trong 19 giờ 45 phút, bao gồm cả nghỉ ngơi, đổ xăng và vệ sinh cá nhân.

Tuy nhiên, ngày 24/12, tại trụ sở cảnh sát giao thông, tài xế đã thừa nhận việc điều khiển xe máy từ nam ra bắc hơn 19h là không đúng. Câu chuyện về “nhà thám hiểm” này được bịa ra để thu hút sự chú ý của dư luận. Ông cũng thừa nhận rằng trên một số đoạn đường vắng vẻ, tài xế đã vi phạm quy định về tốc độ.

Trước đó, một ngày sau, tài xế chia sẻ “chiến tích lái xe” của mình trên mạng, và ủy viên Ủy ban An toàn quốc gia đường cao tốc đã yêu cầu cục cảnh sát giao thông kiểm tra và quản lý tài xế. Ủy ban cho rằng “hành vi của người điều khiển phương tiện là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về trật tự an toàn giao thông và rất dễ gây ra tai nạn giao thông, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và số tự động.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like