Giao thông

Hàng loạt xe khách cũ vẫn đang chở công nhân.

Ngày 18/7, Thanh Hóa, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, cho biết đã dừng 16 xe khách không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nhưng vẫn được trao hợp đồng vận chuyển hành khách. ‘Kiểm tra số lượng xe buýt bị hỏng đến nơi vẫn chở công nhân. Ảnh: Lâm Sơn .

Khi hành khách được vận chuyển đến công ty tại Khu công nghiệp Huanglong (thành phố Thanh Hoa), những chiếc xe chở khách này bị khống chế bởi những tiếng cười. Trong quá trình kiểm tra, các cơ quan có thẩm quyền nhận thấy hầu hết các phương tiện này đều là phương tiện cũ, một số trong đó đã hết hạn và một số khác là xe không có phù hiệu và thiết bị giám sát. Quá trình, đăng ký bị trì hoãn, không hiển thị tên của đơn vị vận tải hành khách và không có hợp đồng vận chuyển hành khách … đặc biệt là chủ sở hữu của chiếc xe loại bỏ xe mà không được phép và chuyển đổi xe thành xe buýt để tăng khối lượng vận chuyển. Cơ quan chức năng tạm giữ 16 phương tiện để xử lý theo quy định.

Ông Trần Văn Trường, Chánh Thanh tra Giao thông số 3, cho biết đầu năm 2015, đã nhận được yêu cầu bằng văn bản cho việc kiểm tra hệ thống lưu thông. Các cơ quan chức năng và địa phương phải phối hợp các nỗ lực để quản lý kỹ lưỡng tình trạng của phương tiện, không đảm bảo an toàn kỹ thuật cho việc vận chuyển công nhân đến các khu công nghiệp. Tuy nhiên, tình hình với những chiếc xe chở khách cũ vẫn chưa kết thúc, nhưng nó ngày càng trở nên phức tạp hơn. Ông Trường nói: “Chủ sở hữu rất bướng bỉnh, và đôi khi họ sẽ phản đối, xúc phạm hoặc không hợp tác với đội.” Theo ông Trường, trong tương lai gần, thanh tra giao thông sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và hợp tác chặt chẽ với cảnh sát. Quản lý, đừng để phương tiện không đảm bảo an toàn hàng ngày cho công nhân vận chuyển, để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Đầu tháng 4, Đoàn Đăng ký Đoàn Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để điều tiết phương tiện trên một số tuyến đường trong khu vực Như Xuân, Thổ Xuân, Nông Công và Thạch Thành (Thanh Hóa). Trên đường đến thành phố Hồ Chí Minh và một số huyện liên tỉnh, cũng như đường đến các nhà máy đường Nong Cong và Thạch Thành, nhóm công tác đã tìm thấy 13 phương tiện đã hết hạn và 13 phương tiện phải kiểm tra. Nhưng nó vẫn hoạt động ở nơi công cộng. Đặc biệt tại thị trấn Thổ Xương, huyện Thổ Xuân, chính quyền nhận thấy hai chiếc xe buýt này đã lỗi thời nhưng được sử dụng để vận chuyển học sinh.

Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like