Giao thông

Hủy nhiều chuyến tàu khách ở trung tâm

Ông Trần Thiện Cảnh, Phó tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, mưa lũ làm nhiều đoạn đường sắt Quảng Bình, Quảng Trị bị sạt lở khỏi đường ray, nước ngập, cây đổ. .

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 19 tháng 10, đoạn Hecheng-Donghe ((đoạn thứ 3) ngập 20 cm đỉnh đường ray và chìm nhanh chóng, vì vậy bộ phận quản lý đường cao tốc đã cấm các đoàn tàu chạy qua. Tính đến 4:30 chiều, Nhiều nơi khác trên địa bàn vẫn bị ngập sâu đến 40 cm, cách đây 1 ngày, một phần đường sắt đoạn này ngập 70 cm, ngành đường sắt đã huy động 17 xe chở đá để sửa chữa nền, thông tuyến.

Sáng 6.15, đoạn Lệ Sơn-Minh Lệ (Quảng Bình)) bị ngập sâu 35cm trên đường ray, đất đá sạt lở nên giữ lại. Ông Kang cho biết: “Nước lũ luôn cao hơn mặt đường ray từ 30-40 cm. Điều này không đảm bảo an toàn cho đoàn tàu. Vì vậy, chúng tôi phải tạm thời chặn đường cho đến khi nước rút”. Vào ngày 18/10, nó đã đi qua đường sắt Quảng Bình và Quảng Ninh. Nhiều đoạn đường bị ngập. Ảnh: Anh Duy .

Hôm nay, ngành đường sắt đã dừng toàn bộ các chuyến tàu từ Vinh đi Huế. Tuyến đường này chỉ cho phép xe tải lưu thông với tốc độ chậm, nếu gặp lũ lụt có thể dừng tại bến.

Tại Hà Nội, ngành đường sắt đã hủy toàn bộ các chuyến tàu hành lang có ký hiệu SE1, SE3, SE7. Xuất phát từ TP HCM chỉ chạy tàu SE2, SE4, SE8, lộ trình là Huế.

Khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, có 4 tàu khách đang chờ đi qua, tàu SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn và dừng tại ga Đông Hà ngày 17/10, tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 17/10 – Xuống tại ga Cheonan (Kuangsan); tàu SE1 và SE7 xuất phát từ ga Hà Nội vào ngày 17 tháng 10 và dừng tại ga Donghae (Kuang Binh).

Ngoài ra, có 12 chuyến tàu hàng đang chờ tại nhà ga. Vào tối ngày 18 tháng 10, mưa lớn, lũ lụt và lở đất đã làm tăng số người chết lên 90 người, 34 người mất tích và gần 53.000 gia đình phải đi sơ tán.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai miền Trung, khu vực bị thiệt hại kéo dài đến 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, làm sạt lở 12 tuyến quốc lộ, 17.400 m đường địa phương gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Nam. Và sự hủy diệt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like