Giao thông

Phá hủy đường tạm trên quốc lộ 12A

Vào sáng ngày 21 tháng 10, các quan chức từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải Quảng Bình đã kiểm tra khu vực đứt gãy trên Quốc lộ 12A từ Khe Ve đến cửa khẩu Cha Lo và đưa ra các giải pháp. Ông Fan Guanghai, giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình, cho biết rằng các đơn vị này đã đồng ý kế hoạch tải lên phần đất đã bị rơi và sử dụng lồng đá để gia cố nền tảng để tránh tiếp tục rơi. , Và sau đó di chuyển đường tạm đến gần đường chính để lưu thông. Nếu điều kiện thời tiết, địa chất ổn định, dự kiến ​​15 ngày nữa con đường tạm sẽ không xảy ra sạt lở nữa trên địa bàn. Khó khăn lắm, bộ đội sẽ cố gắng dọn đường càng sớm càng tốt. Ảnh: Hoàng Apple.

Tối ngày 19/10, do mưa lớn, sườn đồi bị sạt lở gần 1 triệu m3 đất, lấp mặt đường Quốc lộ 12A, đoạn đường 450m ở Cha Lo bị trũng cao. Các vết nứt và đoạn đường 100m đổ xuống lạch.

Quốc lộ 12A từ Khe Ve đến cửa khẩu Charo dài 37 km là con đường duy nhất vận chuyển hàng hóa, phục vụ xuất nhập khẩu của Quảng Bình với Lào. Theo Bộ Giao thông Vận tải Quảng nghè, các gia đình trên đường đi đã được sơ tán để tránh lở đất. Cấm lưu thông hai chiều để tìm giải pháp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like