Giao thông

Xe tốt để vận chuyển tàu điện ngầm về Hà Nội

Theo kế hoạch của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), sau khi rời cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9, chuyến tàu đầu tiên sẽ dừng tại cảng Hải Phòng vào ngày 24/10. Đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa rộng 2,75- 2,95 m, dài 80 m.

Sau khi cập cảng, 4 chiếc xe tải siêu trường, siêu trọng sẽ vượt 100 km, chở đoàn tàu về Depot Nhổn, huyện Từ Liêm, Bắc Hà Nội. Phương tiện vận chuyển là sự kết hợp giữa rơ mooc thủy lực 12 trục chuyên dụng và bộ rơ mooc thủy lực, có đèn tín hiệu và dây hãm nối với trục rơ mooc. -Nhà ga Hà Nội được đưa đón bằng siêu xe Pháp. Ảnh: MRB

Theo MRB, các phương tiện siêu trường, siêu trọng phải tuân thủ quy định an toàn của công ty tư vấn dự án Systra (Pháp) và cần tuân thủ khuyến nghị của kỹ sư đơn vị đóng tàu Alstom. Đặc biệt hơn, trong quá trình vận chuyển, xe đẩy không được phủ bạt mà gắn điểm đầu và điểm cuối. Trọng lượng của mỗi điểm có thể lên tới 10 đến 16 tấn.

Dự kiến ​​khi về kho, đoàn tàu đầu tiên sẽ được điều chỉnh và trưng bày trên ga S1 của tuyến 32 trong tháng 11 để mọi người tham quan. . Chín đoàn tàu còn lại trên Tuyến số 3 được sản xuất tại Pháp và sẽ trở về Hà Nội vào năm 2021.

Trong quá trình vận chuyển, tàu điện ngầm không được phủ bạt. Ảnh: MRB

Tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm do các doanh nhân Pháp sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Công suất hành khách của tàu điện ngầm là 850-950 người / đoàn tàu, mật độ 6-8 người / m2, tốc độ vận hành thương mại 35 km / h, tốc độ thiết kế 80 km / h. Tổng mức đầu tư hơn 36 nghìn tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km trên Nhổn ở Kim Môn và Mã thành, và 4 km đi ngầm từ Kim Môn và Mã thành đến Ga Hà Nội. Theo đại diện MRB, đến nay, toàn bộ dự án đã đạt hơn 65% tiến độ, riêng phần thi công trên không đạt 100%, lắp đặt một số thiết bị trên không đã vượt 80%; đấu thầu liên quan đến hầm và ga tàu điện ngầm đạt 20%. ở trên.

Dự kiến ​​đến năm 2021, đường dây trên không đi qua 8 ga sẽ được đưa vào khai thác.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like