Giao thông

Sân bay Long Thành dự kiến ​​sẽ khởi công vào quý 2 năm 2021

Vào ngày 4 tháng 7, ông Pan Guanggeng, Phó Giám đốc Bộ Quản lý Xây dựng và Chất lượng Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, ủy ban đánh giá của Hội đồng Nhà nước đã chủ trì cuộc họp đánh giá báo cáo nghiên cứu. Nghiên cứu khả thi (FS) của sân bay Long Khánh vào tháng 5 Sau khi Bộ Giao thông vận tải gửi lại báo cáo, nhóm đánh giá có kế hoạch báo cáo Ủy ban Đánh giá Quốc gia và trình dự án đầu tư cho chính phủ để xem xét và phê duyệt.

Nếu Thủ tướng phê duyệt dự án càng sớm càng tốt vào tháng 7, ACV sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết để bắt đầu dự án vào quý II năm sau và hoàn thành vào năm 2025.

Triển vọng sân bay Long Thành. Ảnh: ACV .

Để xây dựng sân bay Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cần phải thu hồi khoảng 5.000 ha đất. Đặc biệt, giai đoạn đầu có diện tích 1.800 ha, bao gồm hơn 1.000 gia đình khoảng 630 ha, diện tích còn lại là Công ty TNHH Cao su Đồng Nai.

– Chính phủ đã phân bổ 17 nghìn tỷ đồng Việt Nam để làm sạch dự án sân bay Long Thành. Tính đến ngày 30/5, tỉnh Đồng Nai đã chi hơn 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Tỉnh cũng hứa sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng vào tháng 10 hoặc năm nay. Vào cuối tháng 11 năm 2019, tại kỳ họp thứ tám, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về giai đoạn đầu tiên của dự án. Sân bay Longcheng có đường băng, nhà ga hành khách và một số mặt hàng phụ trợ, có thể chứa 25 triệu hành khách mỗi năm và có thể tải 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, hướng dẫn chính phủ chọn nhà đầu tư.

Quốc hội chỉ ra rằng vốn đầu tư của giai đoạn đầu tiên của dự án sân bay Long Thành phải là vốn của nhà đầu tư mà không cần sử dụng bảo lãnh của chính phủ. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu là khoảng 111,69 tỷ đồng Việt Nam (khoảng 4,77 tỷ USD) .

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like