Giao thông

Cơ quan an toàn hàng hải cảnh báo về việc bắt giữ tàu ở biển Hoa Đông

Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Cục An toàn Hàng hải Việt Nam, cho biết cơ quan này đã nhận được một báo cáo đặc biệt từ Trung tâm chia sẻ thông tin Recaap (Ban điều hành chống cướp biển và vũ trang chống trộm châu Á) liên quan đến nạn cướp biển ở vùng biển phía đông Sabah. Và miền nam Philippines gần nhất. Làm việc với các chủ tàu và các công ty quản lý tàu để đưa ra yêu cầu vi phạm bản quyền và triển khai các kế hoạch an toàn cho tàu.

Cụ thể hơn, con tàu phải tăng cường công việc của người canh gác trong khi neo đậu, duy trì ánh sáng xung quanh tàu và làm nổi bật đèn pha. Khi có người lạ ở gần hoặc trên tàu, hãy tăng áp suất và tăng góc xoay của đồng hồ Và âm thanh báo động. Các tàu phải luôn luôn duy trì nhiệm vụ của mình để chấp nhận các khuyến nghị, chuyển hướng hoặc tránh đi vào các khu vực nguy hiểm và duy trì liên lạc với các đơn vị chức năng trong khu vực …

Các hoạt động chống vi phạm bản quyền. Ảnh: Báo Giao thông vận tải. Theo Cục An toàn Hàng hải, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, ba vụ tấn công cướp biển có vũ trang và bắt cóc tàu kéo đã xảy ra ở vùng biển Đông Sabah và Nam Sabah. Philippines. Vào ngày 26 tháng 3, lá cờ Brahma 12 của Indonesia đã bị bắn vào 12 xà lan của Anand và 7.000 tấn than đã được vận chuyển ra khỏi cảng Kalimantan (Indonesia) đến nhà máy thủy điện ở Philippines. 17 Tên cướp được trang bị súng trường đã được gỡ bỏ. Nó bao gồm một tàu cao tốc được trang bị 3 động cơ điện bên ngoài và một thân tàu bằng gỗ với lực đẩy thủy lực. Nhóm đã đánh cắp 10 thành viên phi hành đoàn từ Indonesia.

Trên đường từ Manila (Philippines) đến Tawau, tàu chiến Malaysia 1/4 này đã bị đánh cắp từ Indonesia với 9 thành viên phi hành đoàn. Khoảng 27 hải lý từ Semporna, Sabah, miền đông Malaysia, tám tên trộm có vũ trang đã tiếp cận và đưa lên bốn thuyền viên Malaysia. Trên đường đến Cebu, Philippines, tới Tarakan, Indonesia, Christi đã đột nhập bằng thuyền và những tên cướp có vũ trang đã tiếp cận con tàu với tốc độ cao. Con tàu bị tấn công bằng một phát súng, thủy thủ đoàn bị thương và bốn người khác bị bắt giữ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like