Tiêu dùng

“ Tôi không còn là kẻ ngốc khi mua hàng giảm giá vào Thứ Sáu Đen ”

Sau đây là thông tin chia sẻ của chị Thu Thủy, 37 tuổi, sống tại TP.HCM về kinh nghiệm mua sắm trong những ngày giảm giá.

Tôi nhớ rằng tôi không định đi mua sắm vào ngày hôm đó. Ban đầu, tôi và bạn học cũ định khám bệnh cho một người quen nên hẹn gặp nhau. Khi tôi đi làm ăn, bạn bè khoe có 1.000 nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán trong một khách sạn 5 sao gần phố Donggui. Chúng tôi quyết định xem hàng trước, sau đó mới xem bệnh nhân. Cả hai nhiệt tình đi mua sắm và chỉ ăn một chiếc bánh mì.

Chúng tôi đến khách sạn, nhưng vì các chị em trong văn phòng bận mua sắm không gửi xe được nên không còn chỗ trong bãi gửi xe. trống. Không có chỗ đậu xe nào gần đó. Vào một ngày nắng đẹp, chúng tôi phải vòng qua nhiều con phố, và cuối cùng chúng tôi may mắn đậu được xe vào một bãi đậu xe trên phố Panvandat. Giao xe chưa kịp, cả hai chợt buồn vì phải đội nón, dù che nắng đi bộ khoảng 500m. Từ tầng trệt đến tầng hai có một hàng dài là nơi bày bán các mặt hàng. Chúng tôi cũng đã kết hợp quá trình dần dần này. Bên trong khu mua sắm rất đông đúc, đội bảo vệ chỉ cho khoảng 5 người vào.

Khoảng nửa giờ sau, tôi và bạn tôi vào trung tâm mua sắm. Chúng tôi bị những người đi sau đẩy lùi nên không thể dễ dàng lựa chọn đội ngũ cho riêng mình. Tôi sợ bị móc túi và ôm chặt cặp đi học. Có nhiều sản phẩm, hàng hiệu giảm giá từ 10% đến 80%, nhưng cuối cùng tôi không còn cách nào khác. Vì giảm giá nên những thứ tôi muốn mua là giày và túi, giá hơn 2 triệu đồng.

Tiếc là nhiều người mải chen lấn xô đẩy mà không mua được gì, cuối cùng mình mua được hai thỏi son, hai lọ sữa tắm hết gần 2 triệu. Tôi không buồn mà còn rất phấn khích vì có thể rẻ hơn bình thường 700.000 USD. Bạn mình giao đồ gần 3 triệu toàn mỹ phẩm.

2 giờ chiều là giờ làm việc nên chúng tôi không thể đi mua sắm được nữa. Việc thăm khám cho bệnh nhân cũng bị trì hoãn. Sau đó, mọi thứ tôi nghĩ rằng tôi có thể mua rẻ trở nên đắt đỏ vì tôi hầu như không sử dụng nó, vì tôi có cùng một sản phẩm ở nhà và tôi quá lười sử dụng mỹ phẩm. Bạn mình cũng mua nhiều đồ dùng không kịp làm mất giá trị kiến ​​thức. Tuần trước, tôi thậm chí đã phải vứt bỏ những lọ son và kem dưỡng da đã mua trong gói vì sản phẩm lâu ngày bị chảy nước.

Black Friday vừa rồi, tôi cũng hy sinh thời gian ngủ trưa để mua bộ quần áo có giá hơn 2 triệu nhưng sau đó tôi chỉ mặc một hai lần. Tôi cũng muốn mua những thứ rẻ hơn bình thường, nhưng tôi không muốn lãng phí sức lực, thời gian và tiền bạc của mình để mua những thứ mà tôi không thực sự cần.

Thu Thuy

Theo báo cáo của “Business Insider”, khi mọi người rục rịch mua sắm vào Thứ Sáu Đen, bạn sẽ gặp phải những cạm bẫy sau:

– Phải xếp hàng chờ đợi mệt mỏi và đông đúc nên rất dễ Lấy hành lý thì không còn chỗ. Đã đến lúc lựa chọn cẩn thận. .

– Do hội chứng lây lan, mua nhiều đồ không cần thiết, không phù hợp với bản thân và mua theo đám đông .—— Đồ ăn rẻ nên dễ mua phải hàng lỗi.

Thiếu kiểm soát, nên dễ bị bội chi.

Gợi ý hợp lý trước khi mua hàng giảm giá là bạn sẽ mua nếu không có sản phẩm giảm giá. Nếu câu trả lời là “có” thì bạn phải mạnh dạn chi tiền.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like