Tiêu dùng

Nhớ món chay mít non của Wulan

Tôi nhớ từ hôm đó đến giờ, mẹ sai tôi ra vườn sau hái mít về chế biến. Theo mẹ mình thì mít chay rất ngon, vì hạt có nhiều mỡ, mẩy và ăn rất ngon nên không có món chay nào sánh bằng!

Đầu tiên, mẹ dùng dao gọt bỏ vỏ mít (gai xanh), lấy phần vỏ và thịt màu trắng (không cần bỏ phần thịt), thái thành từng lát nhỏ. Một ngón tay. Trong quá trình gọt, bạn để nước máy ở trên cho hết mủ rồi rửa sạch vài lần (vì mít non chứa nhiều mủ). And Sau đó cho mít vào chiên vàng. Cho mít đã xào vào nồi om. Nước dừa tươi (cho thêm ít nước) xâm xấp mặt mít và gia vị (xì dầu + muối + bột ngọt …), nêm gia vị, bắc lên bếp lửa liu riu cho đến khi nước dừa cạn bớt và mít chuyển sang màu nâu sẫm. Được chứ.

Cuối cùng, kéo góc cuối cùng của rau má xuống và dọn ra đĩa, đừng quên rắc một ít rau thơm để tăng hương vị và màu sắc bắt mắt. Lưu ý: Món này nên ăn cay một chút, khi đun vào hôm sau sẽ đậm đà hơn.

Không có gì thoải mái và hạnh phúc hơn là cả gia đình được quây quần bên nhau. Nếm cơm chay – kể cả các món chay do mẹ anh chuẩn bị để bày tỏ lòng hiếu thảo của Wulan. Dùng đũa nghiền nát múi mít và nhai từ từ. Vị ngọt, hạt và vị mềm của mít kết hợp với mùi thơm đặc trưng của mít. Có cả miếng cơm nóng hổi ngon không thể tả!

Bài và ảnh của Hữu Tường

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ trên mọi miền qua địa chỉ faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like