Tiêu dùng

Súp cà rốt cay

Nguyên liệu – 300 gam sườn phụ, 400 gam củ cải, 4-5 nhánh hành tươi bỏ lá và củ, vài cọng thơm (ngò gai), 1 củ hành khô.

Gia vị: muối, lương thực chính của mì, hạt nêm gồm hạt nêm, mắm, tiêu.

Dầu ăn

Sơ chế

– Cắt thành từng lát mỏng cho thấm gia vị, sau đó rửa sạch, cho vào nồi nước sôi, tiếp tục rửa lại bằng nước lạnh để khử mùi tanh. Sau đó ướp sườn với các gia vị sau: muối, mì chính, hạt nêm, tiêu, để trong vòng 15 phút cho sườn thấm đều gia vị.

– Củ hẹ nhặt bỏ rễ, rửa sạch, tước lấy phần lá. Các loại củ băm nhỏ. Cảm giác như mình bị băm nhỏ. Bóc vỏ hành, rửa sạch và băm nhỏ .—— Củ cải gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn .—— Chế biến

bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn 1/2 củ Hành khô băm nhỏ đến khi có mùi thơm thì cho sườn đã ướp gia vị vào xào cho sườn săn lại. Sau đó cho sườn vào hầm mềm.

Trong cùng một nồi, cho dầu và phần hành khô băm nhỏ còn lại, phi thơm củ cải rồi chiên vàng, nêm một chút hạt nêm để củ cải béo hơn. Quán tính. Khi sườn vừa mềm, trút củ cải đã xào vào nồi, nêm nếm gia vị, nấu khoảng 5 phút. – Cho hành lá và gia vị vào nồi rồi tắt bếp, múc canh ra bát. Rắc ít tiêu lên trang trí. Ăn các bữa ăn nóng.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng cà rốt thay cho củ cải, công đoạn làm cà rốt cũng giống như làm củ cải để tô màu sinh động và đẹp mắt hơn. -Việt Nam

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like