Tiêu dùng

Có những con cá thơm trong vườn.

Cá om là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình ở miền Nam. Hương vị ngọt ngào và tươi mát của cá ruộng mới đánh bắt, cùng với vị cay, ngọt và mặn của gia vị, tạo ra những món ăn cực kỳ hấp dẫn. Đó cũng là thẩm phán khó tính nhất đã chinh phục kế hoạch Masterchef của Mỹ và giúp cô gái Việt Nam trở thành đầu bếp người Mỹ.

Cá nướng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình Việt Nam. Ảnh: Giadinh .

Để chuẩn bị món ăn này, trước tiên bạn cần một cái bát (bát đất nung hoặc nồi đất nung). Do sự thay đổi dần dần trong lối sống, nhiều người sử dụng chậu kim loại thay vì đất, nhưng người dân địa phương cho rằng chỉ có đất là ngon và không có cá mới với hương vị “tinh khiết” trong nồi. , Bình, chậu, vv có thể được thay thế.

Có nhiều loại cá có thể được sử dụng để lưu trữ cá, chẳng hạn như cá da trơn, cá đầu, cá trê vàng, cá vược hoặc cá bống. Món ăn này rất ngon với cơm nóng và sẽ không bị nhàm chán, đặc biệt là trong thời tiết mát mẻ hoặc buổi chiều mưa. Ngồi bên cạnh đĩa cơm, có một đĩa cá, luộc với hương vị thơm, cay và mặn. Súp chua cũng ngon như rau sống

— cách nấu các món cá hầm

1. Thành phần: -1 kg cá (có thể sử dụng cá, cá mèo hoặc cá vược) -200 gram thịt xông khói- Nước dừa dừa-tỏi, nước, gia vị, nước mắm.

2. Cách sử dụng:

– Cân, làm sạch và chặt cá lóc. Bạn có thể giữ cá nguyên con, hoặc chỉ sử dụng cơ thể để làm món cá kho, trong khi súp được nấu bằng đầu và đuôi.

– Cắt thịt xông khói thành miếng vừa ăn. Cá với hai muỗng cà phê. Nước, một muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, kéo dài khoảng 15-30 phút.

– Bóc vỏ tỏi và nghiền nát nó. Làm nóng chảo với dầu ăn, sau đó chiên tỏi. Khi tỏi có mùi thơm, đổ thịt vào. Đặt tay lên lửa cao và khuấy để giảm mỡ, và đóng nhẹ các cạnh, sau đó tắt nồi lẩu.

– Đặt từng miếng cá vào nồi, sau đó khuấy thịt. Thịt ở dưới cùng và cá ở trên cùng. Rắc toàn bộ cá trong nước ướp và nhiệt. Đổ nước dừa vào nồi, tăng nhiệt và đun sôi. Khi nồi đang sôi, giảm nhiệt xuống thấp cho đến khi nồi gần hết, nêm lại và nấu lại.

– Khi nồi rỗng, rắc ớt, hạt tiêu và trang trí với hành lá xắt nhỏ. Phân công tự do.

Lưu ý: Nếu bạn không thể mua nước đã qua xử lý từ cửa hàng, bạn có thể tự làm theo công thức sau:

– Sử dụng 120ml nước lọc và 190g đường trong một nồi nhỏ, đun sôi trong khoảng 15 phút, cho đến khi có màu nâu sẫm Hỗn hợp biến mất khỏi đám cháy.

– Đổ 120 ml nước sôi vào hỗn hợp trên. Để ngăn đường bị vón cục, tốt nhất là làm cho hỗn hợp đường bắt đầu bốc khói, tắt lửa ngay lập tức, khuấy nhẹ để làm nguội đường và đổ vào nước sôi. Khuấy nhẹ nhàng để hòa tan đường hoàn toàn, và làm mát trước khi sử dụng.

NgọcTrâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like