Tiêu dùng

10 cách để trở thành người tiêu dùng thông thái

Giữa thế giới, thông tin sản phẩm, khuyến mãi, v.v., người tiêu dùng rất dễ mắc sai lầm khi mua hàng. 10 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn lịch sử mua hàng của mình và giảm thiểu những rắc rối không cần thiết.

Lập kế hoạch ngân sách

Công việc của nhà sản xuất là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt. Càng nhiều sản phẩm càng tốt, công việc của người mua là phải chi càng nhiều tiền càng tốt. Bạn phải lập kế hoạch cân bằng giữa thu nhập và nhu cầu để tránh thâm hụt ngân sách. Nó không dễ dàng, nhưng nó không phải là không thể.

Đừng mua khi đang di chuyển

đôi khi mua sắm trên đường đi. Nhiều lần, bạn mua một cái gì đó bởi vì đó là yêu cầu của bạn, không dựa trên nhu cầu của riêng bạn. Những vật dụng không cần thiết sẽ chỉ thu hẹp các góc của ngôi nhà hoặc khiến bạn hối hận “nếu bạn không mang món đồ vô nghĩa này về nhà”. -Không để bản thân xuất hiện với mục đích hiển thị – đừng để cầu nối khoe khoang nhu cầu của chính bạn thúc đẩy hành vi mua hàng. Ảnh: Lối vào.

Cho phép quyền khoe khoang để thúc đẩy mua hàng là cách nhanh nhất để kiếm tiền. Đôi khi bạn phải làm việc chăm chỉ để mua các sản phẩm có thương hiệu chỉ để tỏa sáng trước mặt bạn bè và đồng nghiệp. Người tiêu dùng thông thái là những người biết cách mua các sản phẩm khoa học theo mục đích và khả năng chi trả của họ.

Hàng tồn kho sản phẩm thường xuyên

Nhiều người phàn nàn rằng họ thậm chí không nhớ những sản phẩm tôi đã không mua cho đến khi bình minh. Đột nhiên tìm thấy nó trong một góc của tủ quần áo của tôi. Nếu bạn kiểm tra hàng hóa thường xuyên, bạn sẽ không lãng phí tiền.

Đừng lo lắng về việc mua sắm

Bất cứ khi nào bạn buồn chán hoặc miễn phí, bạn sẽ thường xuyên đi mua sắm ở đó. Liệu pháp này có tác dụng tâm lý tạm thời, nhưng chẳng mấy chốc ngôi nhà của bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những vật nhỏ không cần thiết. Thay vì tiêu tiền, tốt hơn là cân bằng cảm xúc thông qua tập thể dục, nghe nhạc và các phương pháp khác. Đôi khi, bằng cách nghỉ ngơi vài ngày ở đất nước này để tách bản thân khỏi cuộc sống vật chất, bạn sẽ không tìm thấy mua sắm. Quá nhiều, nhưng vẫn rất thú vị.

Tránh mua vì ham rẻ

Ham giá rẻ cho phép bạn mua sản phẩm kém chất lượng hoặc lãng phí vì bạn không phải sử dụng. Giảm giá kinh doanh sẽ buộc bạn phải chi thêm tiền, và chúng ta nên sử dụng nó để làm những việc cần thiết hơn.

Hạn chế tác động của quảng cáo

Quảng cáo giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, nhưng các phương pháp không chọn lọc cho phép bạn ảo tưởng giá trị thực của sản phẩm. Hãy là một người mua sắm khôn ngoan và đừng để quảng cáo là một hướng dẫn. Ngoài ra, hãy chú ý đến các chỉ số chất lượng và nghiên cứu kỹ các điều khoản bán hàng, tài liệu liên quan hoặc ít nhất là các hướng dẫn trước khi sử dụng.

Tham khảo đánh giá của người khác — cách thể hiện độ tin cậy của cửa hàng và ý kiến ​​của đơn đặt hàng trước đối với các sản phẩm trên Sendo.vn.

Khi mua (đặc biệt là khi mua hàng trực tuyến, bạn chưa bao giờ trải nghiệm sản phẩm), đó là một thói quen tốt để tham khảo ý kiến ​​người dùng trước. Tất cả thông tin đều có sẵn trên Internet, vì vậy vui lòng dành chút thời gian để nghiên cứu trước khi quyết định đặt hàng trực tuyến. Các trang web mua sắm trực tuyến như Sendo.vn, 123mua.vn và các trang tương tự thường xây dựng một cửa hàng danh tiếng qua một lượng lớn phản hồi chất lượng từ người mua, từ đó giúp cửa hàng cải thiện chất lượng dịch vụ, để những người mua sau có thể dễ dàng đưa ra quyết định. .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like