Tiêu dùng

Cao nguyên ở ba miền của năm mới

Cao nguyên Tết phản ánh sự khác biệt trong văn hóa ẩm thực của ba vùng này. Có sự phối hợp tinh tế và hài hòa với các món ăn miền bắc, khu vực trung tâm rất kén chọn, chú ý đến cách xử lý và hình dạng của từng món ăn. Đặc biệt đối với người miền Nam, bạn có thể mua rất nhiều món ăn, từ món khô, món nước đến món mặn cho đến đồ ngọt. -Những món ngon của miền bắc – đồng bằng phía bắc đồng bằng thường tuân theo phương pháp luận. Đĩa thường bao gồm bốn đĩa và bốn bát, không bao gồm đĩa và món tráng miệng. Bốn đĩa và hai đĩa thịt có thể là thịt gà và thịt lợn, một đĩa nem, một đĩa chả lụa. Bạn có thể thêm một đĩa mỡ heo (thịt lợn hoặc thịt đông lạnh). Bốn bát bao gồm bát an toàn, hầm măng, bún và bát nước. Đây là những yêu cầu cơ bản của cây cầu. Tùy thuộc vào gia đình, bạn có thể thêm các loại thực phẩm như mô hình, món xào, ngày lễ Tết và các món ăn đặc trưng như ban zhong, hành và dưa. Tráng miệng với mứt sen, quất, nước gừng và trà om.

Hư cấu, hãy cẩn thận như khu vực trung tâm

Các món ăn ở khu vực cao nguyên trung tâm thường tập trung vào bảo vệ và bảo tồn khí hậu. cứng. Các món ăn lạnh bao gồm bánh nướng, nem, vv Salad xà lách, măng, hỗn hợp mít … Chả giò, rau nóng, sả và thịt bò nướng ớt … Những thực phẩm lạnh được bảo quản lâu thường được gói trong bánh tráng và dưa. Các món nướng và chiên của lợn và gà. Món ăn này chứa thịt bò thông thường, củ cải nạc, cạnh nạc, phi lê gà … và thường không thiếu thịt lợn hầm, gà tiềm năng, bánh tet, món dưa. Các món tráng miệng làm từ mứt, bánh với bánh lồng, bánh in, bánh nguyên, bánh khoai mì, bánh ngọt, bánh đậu xanh khô, bánh bảy đốt, cốm … , Thịt lợn thăn, thịt lợn hầm, xúc xích tươi, gỏi sen sen … Bạn thường có thể tìm thấy món salad gà luộc đặc biệt trên đĩa với hành tây và sốt mayonnaise. Các món chua như tai heo ngâm giấm, tôm khô và củ cũng rất phổ biến. Các món chính của cơm là thịt bò luộc, nước cốt dừa tươi.

Đặc biệt ở hầu hết mọi nơi ở miền Nam, mỗi gia đình đều có một nồi súp dừa, súp dưa và mướp đắng. Hai món này luôn được đưa vào đĩa cơm để khen 30 Tết. Theo quan niệm dân gian, “đau khổ” là thực phẩm cho một năm mới tốt đẹp hơn. Xem xét rằng đây là một món ăn tươi và béo, nó có thể được giữ trong một thời gian dài trong thời tiết miền Nam nóng. Và thường phải nhúng bánh cà rốt và nước mắm vào nhau trên bánh béo. Món tráng miệng bao gồm mứt trái cây, chẳng hạn như mứt dừa, trái me, táo mãng cầu, gừng dính, halftone, kém hơn, kẹo chuối, gạo nếp, bánh bò, bánh nướng, bánh ngọt …– Hài hòa và hài hòa trong khay — Sự kết hợp của các thành phần nóng và lạnh cũng là nghệ thuật cân bằng âm dương trong các món ăn Tết. Ví dụ, hầm cá lóc với thịt lợn (cá nước – âm tính hơn, lợn đất – tích cực hơn). Thịt, cá (cộng với dương) và rau (âm và dương) được xào cùng nhau.

Nhìn vào những chiếc đĩa Tết Việt Nam, màu sắc thật hài hòa. Hành và rau xanh tươi cho thấy một mùa xuân tươi mát. Thịnh vượng – thịt, chả giò bơm năng lượng vào cuộc sống. Màu vàng – Màu vàng của kẹo như bánh mứt thể hiện sự điềm tĩnh. Mì gạo, gạo, gạo nếp, hành trắng trên bánh tráng mang lại cho mọi người cảm giác mạnh mẽ và bền bỉ. Màu nâu sẫm, hành đen của nhiều loại nấm, tóc cổ tích … tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Trên bảng Tết, màu sắc của năm yếu tố này đủ để thể hiện những lời chúc tốt đẹp cho năm mới.

Tiếp thị Sài Gòn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like