Tiêu dùng

Lỗi dễ hư hỏng khi sử dụng ấm siêu tốc

Ảnh: etsystatic

Ngoài chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của ấm siêu tốc phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng của bạn. Đây là một sai lầm của nhiều người, khiến bình đun bị hỏng nhanh chóng:

1. Thường xuyên đun nóng nước

Nhiều người lầm tưởng rằng nấu liên tục sẽ tiết kiệm nhiên liệu khi ấm bị nóng. Nước sôi liên tục có thể làm cho khay ấm quá nóng, có thể gây ra hỏa hoạn. Tốt nhất, hãy để ấm có thời gian nghỉ giữa hai chu kỳ gia nhiệt để làm nguội đến nhiệt độ sau.

Trong nhiều trường hợp đun nước trong một thời gian dài, rơle nhiệt sẽ tự động ngắt mạch để thêm ấm. Hãy ngừng hoạt động ngay cả khi cắm phích cắm nhưng đèn báo không sáng. Bạn phải đợi một lúc trước khi bạn có thể sử dụng nó.

2. Đổ nước ra ngay sau khi bình đun sôi. Thực tế, khi nước đạt 100 độ C, công tắc nguồn sẽ bị tắt. Do nhiệt từ ấm, nước sẽ tiếp tục sôi và vẫn phát ra nhiệt. Nếu ấm bị đổ ngay lập tức, nó có thể dễ dàng làm hỏng bộ tản nhiệt. Nếu bạn đổ nước vào phích, bạn nên để khoảng 15 ml nước. Đợi khay nguội hoàn toàn, sau đó để nước trong ấm khô.

3. Đổ lượng nước không được nhà sản xuất khuyến nghị

Hầu hết các loại ấm tốc độ cao đều có dòng tối đa và tối thiểu (đặt mức tối đa và quan sát lượng nước ít nhất từ ​​cơ thể). Nếu nước trong ấm vượt quá mức tối đa và giảm xuống dưới mức tối thiểu, đổ vào ấm sẽ làm hỏng thiết bị.

Dưới giá trị tối thiểu, nước sôi sẽ chảy ra và vảy, nó sẽ nóng lên và nhanh chóng làm hỏng bình đun

Mặt khác, quá nhiều nước sẽ chảy ra khi sôi và sẽ chảy vào khay. Điều này gây ra ngắn mạch.

4. Sử dụng ấm siêu tốc để nấu cơm

Ấm đun nước nhanh chỉ có chức năng đun sôi nước. Nếu bạn nấu súp, luộc trứng và đun nóng sữa trong ấm, cặn sẽ hình thành trên các bức tường nóng và xuống cấp nhanh chóng. Nhà sản xuất khuyến cáo bạn không nên sử dụng ấm đun nước để nấu thức ăn.

5. Vui lòng đóng nắp mà không đóng nắp khi nước sôi

Hành động vội vàng này không chỉ tiêu thụ điện mà còn mất nhiều thời gian hơn để đun sôi nước, và đóng chặt nắp sẽ ngăn không cho ngắt điện khi nước sôi. Ấm siêu tốc được thiết kế để tự động tắt nguồn, nhưng chỉ hoạt động khi đóng nắp. Nếu bạn giữ nước sôi khô, nguy cơ hỏa hoạn là rất cao.

6. Giữ nước trong ấm

Giữ nước thường xuyên trong ấm sẽ làm cho thiết bị nóng lên và bị ướt nhanh chóng.

7. Giữ ấm cho cân — Giữ ấm cho cân sẽ không chỉ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và làm cho ấm đun sôi chậm hơn, mà bụi bẩn dày ở đáy ấm sẽ khiến rơle đo nhiệt độ bị hỏng, dẫn đến nhiều ấm Hộp thất bại. Khi nước không sôi, nước sẽ ngắt. Do đó, cần phải làm sạch đáy nóng thường xuyên để loại bỏ vết bẩn trong một thời gian dài.

Ngoài ra, rất nguy hiểm khi di chuyển ấm gần nước sôi, nước sôi, nước ngoài trời và nước sôi ẩm. Nguy hiểm, dễ gây ra điện giật, không chỉ có thể làm hỏng ấm mà còn đe dọa đến sự an toàn của bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like