Tiêu dùng

Ốc giòn ngon

Ốc mặt trăng, còn được gọi là ốc ngọc trai, có nhiều ở miền trung, chủ yếu tập trung ở đảo Côn Cô (Quảng Trị) ở vùng ven biển Nha Trang-Khánh Hòa. .. ốc. Ốc mặt trăng không có lông mày mỏng như những con ốc khác, nhưng lông mày tròn như mặt trăng, sáng trắng và vàng, và sáng như mắt ốc. Làm nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như hấp, luộc, xào, nướng … Ngâm ốc trong nước muối trộn với gừng và ớt để giải phóng tất cả cát, sau đó rửa sạch chúng với nước nhiều lần. Khi xử lý .

– Cách dễ nhất là luộc ốc, luộc chúng, cho vào nồi nước lạnh, ngâm mặt và thêm cọng sả, gừng và trái cây nghiền nát. Những con ốc nấu chín có mùi thơm nhẹ của sả, và ớt cay và gừng rất thú vị. Ăn ốc luộc là nước mắm gừng thiết yếu. Hương vị cay của gừng và ớt làm cho món ăn này dễ dàng trở nên phong phú.

Món ăn phổ biến nhất cũng phổ biến như bơ nướng. Đặt ốc đã rửa lên vỉ nướng, và đặt bơ lên ​​những con ốc vừa mới nấu. Hơi nóng làm tan chảy bơ và nhúng nó vào thịt ốc. Nướng cho đến khi ốc thức dậy có mùi thơm, sau đó lấy đĩa ra và nêm muối và chanh. Không giống như ốc luộc, vì thịt khô, giòn nhưng không dễ nhai nên nó có mùi thơm bơ và nhẹ.

– Nếu bạn thích cay, bạn có thể nếm nó. Công thức cho ốc chiên với muối và muối ớt. Đầu tiên, rửa sạch ốc và đun sôi nhanh chóng, loại bỏ và thoát nước. Sau đó cho vào nồi, thêm muối, bột ớt và các loại gia vị khác cho vừa ăn. Vỏ của vỏ được rang vàng và ngâm trong muối ớt, trông hấp dẫn và kích thích vị giác của người tiêu dùng. Đó là vị mặn và cay của muối ớt và thịt ốc giòn và giòn mà bạn sẽ không bao giờ ăn.

– Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like