Tiêu dùng

3 lời khuyên truyền miệng để điều chỉnh khái niệm đúng sai

Theo Phạm Ngọc Cường, một kỹ sư chuyên về hệ thống điều hòa không khí và thông gió, đây là ba sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi sử dụng điều hòa.

1. Đặt ấm và bình xịt trong phòng máy lạnh để tăng độ ẩm

Khi ngồi trong phòng điều hòa trong một thời gian dài, nhiều người cảm thấy da mình bị khô, vì vậy họ nghĩ rằng đặt một chậu nước trong phòng sẽ làm tăng độ ẩm. Tuy nhiên, để lại lưu vực trong phòng máy lạnh sẽ không hoạt động.

Nếu bạn khó quan sát, sau một ngày, bạn sẽ thấy mực nước trong chậu hầu như không thay đổi hoặc lượng bốc hơi lớn. Dần dần điều này chứng tỏ rằng nước sẽ không bay hơi và sẽ không tạo ra độ ẩm trong toàn bộ căn phòng như bạn có thể tưởng tượng. Thay vào đó, bạn có thể lau toàn bộ căn phòng bằng một miếng vải ẩm. Bằng cách sử dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy rằng nó hiệu quả hơn và hơi nước trên sàn bay hơi rất nhanh.

Rời khỏi chậu nước trong phòng máy lạnh không ảnh hưởng đến độ ẩm.

Nhiều ngôi nhà cũng đang mua Cường nói rằng điều này không cần nhiều nguyên tử hơn để làm ẩm, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ em. Trẻ hít phải một lượng lớn hơi nước trong môi trường rất ẩm sẽ gây hại cho hệ hô hấp và dễ gây viêm phổi và ho …… 2. Sử dụng chế độ “khô” sẽ thoải mái và tiết kiệm năng lượng hơn – Trong thời tiết nóng, nhiều người Chuyển tay của bạn để bật điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng ở chế độ khô (hình dạng thả) – thay vì làm mát bằng bông tuyết. Nhiều người nghĩ rằng kích hoạt chế độ Khô có thể tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Xăng khô bị mất nước và hút ẩm. Do đó, sử dụng khô vào những ngày thời tiết không quá nóng và độ ẩm không khí cao sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng vào những ngày nóng và khô, sử dụng Khô không còn quan trọng nữa. Ngoài ra, vì độ ẩm không khí đã thấp, việc loại bỏ nước sẽ làm cho không khí khô hơn. Chế độ khô chỉ có thể được sử dụng khi trời rất lạnh.

Theo Cường, rời khỏi chế độ khô không tiết kiệm điện “thiêng liêng” như họ nói. Công suất hoạt động tương tự (cho dù tiêu thụ năng lượng) phụ thuộc vào hệ thống máy nén và không hoàn toàn phụ thuộc vào kích hoạt chế độ này hay chế độ khác.

3. Khi điều hòa không lạnh hoặc lạnh, nó sẽ được đổ vào không khí nóng

Trong thời tiết nóng, nhiệt độ vượt quá 40 độ C, nhiều cư dân mạng đang nghĩ về cách tắt điều hòa trong một thời gian, và sau đó là nước Đổ vào “bộ phận nóng”, sau đó bật máy để làm việc, điều hòa sẽ phát ra hơi lạnh hơn trước.

Nên đặt điều hòa ở nơi thoáng mát, tránh xa hướng nóng.

Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến điều hòa, vì vậy xin vui lòng không làm điều này. Khi nhiệt độ bên ngoài cao, bằng cách đổ nước trực tiếp vào nó, nhiệt độ của dịch vụ nhiệt sẽ cao hơn nhiều lần so với bình thường và hệ thống điện của quạt làm mát có thể được chạm và rút ngắn. Chưa kể xả nước, điều hòa sẽ hoạt động với tốc độ và công suất không thể hoạt động.

— Đặt thiết bị nóng ở nơi mát mẻ, tránh hướng tây và tránh ánh nắng trực tiếp – Kill Min

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like