Tiêu dùng

Kim chi muối

Công thức cải bắp ngâm kim chi này được làm theo hướng dẫn của bà Ngọc Thủy, vợ ông Kim Dong Jin (một người Hàn Quốc làm về thiết kế nội thất), hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Chị Ngọc Thúy sở hữu một tiệm bánh nổi tiếng của Hàn Quốc ở quận 2.

Nguyên liệu

Thành phần chính: Bắp cải Trung Quốc: 2 hạt lớn (3-4 kg), hạt có vị muối.

Nguyên liệu làm gia vị: 2 củ cải trắng, 2 củ cà rốt, 2 củ hành tây.

50 gram lá mịn, hành tây nửa luộc. Lê (hoặc táo): 1 quả, tỏi: 200 gram, gừng 50 gram, ớt đỏ: 3-5 quả, 60 gram mắm tôm (mua tôm tươi trên thị trường Hàn Quốc để bán), 10 gram bột gạo nếp. Ớt bột 100-150g (mua từ siêu thị Hàn Quốc), nước mắm ngon 10g, muối 40g, đường 80g.

Các nguyên liệu để làm hỗn hợp gia vị bao gồm táo, hành tây, cà rốt, củ cải, đinh hương, ớt bột, ớt, hẹ Và phương pháp chuẩn bị khăn choàng – theo kích thước của bắp cải, cắt bắp cải thành hai hoặc bốn. Rắc một ít muối trong mỗi lá đá phiến, sau đó thêm nước để phủ bắp cải. Ngâm trong nước muối trong 6 giờ, cho đến khi muối được nấu chín. Sau đó, lấy bắp cải ra, rửa lại bằng nước lạnh nhiều lần và vắt nó ra. Nếu cần thiết, sử dụng một vật nặng để ấn nó xuống và xả hoàn toàn.

Cắt củ cải, cà rốt và hành tây thành dải mỏng. Cắt lá chive thành chiều dài 3 cm. Hành tây thái lát mỏng. Gừng, tỏi và táo (lê). Tôm băm nhỏ hoặc xắt nhỏ. Lấy hạt ra khỏi móc ớt đỏ và xay nhẹ nhàng. Trộn bột gạo nếp với một cốc nước để nấu cháo (hoặc sử dụng gạo nếp để nấu cháo và sau đó giã thành bột nhão).

Cách làm

Hỗn hợp gia vị hỗn hợp – trộn đều, và các thành phần của bột gia vị được làm thành một hỗn hợp. -Sử dụng

Trộn muối – Sử dụng hỗn hợp làm sẵn và thoa đều lên mỗi bên của lá sau khi trộn. Khi nêm, bạn cần giữ chắc bắp cải để giúp nó hấp thụ các gia vị ngay cả khi muối biến thành kim chi.

Trải đều hỗn hợp trên mỗi mặt của lá. Trong một hộp kín, để nó ở nơi mát mẻ trong 6 đến 10 giờ. Sau đó làm lạnh và bảo quản ở 5-10 độ C. Bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi ăn, nhưng nếu bạn thích ăn kim chi có vị hơi chua, bạn nên để nó trong 12-24 giờ. Sau đó cho vào tủ lạnh.

Thành phẩm

Thận trọng

Khi thêm muối vào bắp cải, lá mù tạt có lá màu trắng đục, và nếu chúng có màu trắng nhạt, chúng là bắp cải ngâm nước. Khi làm kim chi, bạn cũng nên chú ý đến thời tiết. Nếu thời tiết mát đến 1 đến 15 độ C, sử dụng bột gạo nếp sẽ nhanh chóng tạo ra vị chua. Trong thời tiết nóng trên 28 độ C, nên sử dụng gạo nếp để làm kim chi lên men với vị chua lâu hơn và kim chi nên được giữ lâu hơn. Dự án và ảnh: Phương Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like