Tiêu dùng

7 mẹo để kéo dài thời hạn sử dụng của mỹ phẩm

1. Đặt nó trong tủ lạnh – yếu tố quan trọng nhất giúp kéo dài thời hạn sử dụng của mỹ phẩm là bảo quản. Lưu trữ một số mỹ phẩm trong tủ lạnh là một cách giúp bạn tăng đáng kể thời hạn sử dụng thực tế. Sữa rửa mặt mới mua hoặc không thường xuyên sử dụng (nếu được bảo quản trong tủ lạnh) có thể tồn tại lâu hơn. Tương tự, son môi hoặc bút kẻ mắt được lưu trữ trong tủ sẽ tạo ra một độ cứng nhất định và trở nên bền hơn.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Trong một số trường hợp, ánh sáng mặt trời trực tiếp thường ảnh hưởng đến mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm. Serum và nước hoa là hai loại mỹ phẩm dễ bị hư hại nhất khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, nó nên được lưu trữ ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Đóng chặt nắp

Tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm với không khí sẽ rút ngắn tuổi thọ của chúng. Cuộc sống thật nhanh. Do đó, để sử dụng lâu hơn, bạn cần đóng nắp.

4. Cài đặt lại bột nghiền

Áp dụng một thiết kế vắt đặc biệt, nếu bạn nhấn mạnh, phấn nền hoặc má hồng rất dễ bị vỡ. Nó có thể gây bực bội và ngừng sử dụng các mỹ phẩm này. Có một kỹ thuật tốt để nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Khi bạn nhẹ nhàng chà phấn với nhau, chỉ cần chà một vài giọt. Ngay lập tức, các khối bị hỏng sẽ được sửa chữa và bạn có thể sử dụng chúng như bình thường.

5. Tái sử dụng hiệu quả

Để tiết kiệm mỹ phẩm, vui lòng sử dụng cẩn thận. Chỉ vì mỗi sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế riêng cho một mục đích không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó cho các mục đích khác. Ví dụ, kết hợp vụn má hồng bằng đồng và kem dưỡng ẩm có thể tạo ra một loại kem dưỡng da sáng bóng. Hoặc sử dụng thỏi son cuối cùng để làm má hồng, bạn trộn nhiều thỏi son lại với nhau để tạo thành một thỏi son mới lạ. Trộn kem nền dạng lỏng với kem bóng mắt tối và kem nền để tạo thành một lớp kem đặc. Đối với mascara cũ, bạn có thể rửa sạch và sử dụng như một bàn chải lông mày tiện lợi và nhỏ gọn.

6. Đừng lãng phí mỹ phẩm ngay cả khi chúng chỉ là một lượng nhỏ

thiết kế và bao bì của một số mỹ phẩm phức tạp có thể khiến chúng không thể sử dụng được trước khi chúng biến mất hoàn toàn. Ví dụ, khi sử dụng son môi, bạn luôn chỉ sử dụng nó cho đến khi đáy son vẫn còn một chút, nhưng không bao giờ cạn kiệt hoàn toàn. Tại thời điểm này, bạn có thể sử dụng tăm bông để loại bỏ thỏi son cuối cùng và sử dụng triệt để. Đối với các bình xịt gần như trống rỗng, bạn có thể tháo nắp và nghiêng dọc theo độ dốc để lấy lượng kem cuối cùng.

7. Pha loãng

Một số mỹ phẩm có kết cấu dày hơn, vì vậy khi sử dụng, chúng dễ dàng khô. Pha loãng nó một chút, và bạn sẽ cứu họ và giúp họ kéo dài cuộc sống. Ví dụ, pha loãng tinh dầu với một lượng nước nhỏ, và sơn móng tay pha loãng với một lượng nhỏ acetone sẽ giúp chúng cải thiện chất lượng và tăng tuổi thọ. — Theo Webphunu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like