Tiêu dùng

Cách cứu người trẻ

Lợi ích cứu trợ có nhiều lợi ích cho tất cả mọi người và cả gia đình. Giám đốc phát triển sản phẩm ngân hàng cá nhân HDBank Trương Thị Hiền đưa ra lời khuyên về cách phân bổ ngân sách hàng tháng, nhưng vẫn còn nhiều chỗ để sử dụng trong tương lai.

Xác định nhu cầu — Trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, mục đích chi tiêu sẽ khác nhau. Tuy nhiên, rủi ro có thể phát sinh bất cứ lúc nào và sao lưu sẽ không bao giờ là dư thừa.

Ngoài quỹ khẩn cấp, dễ sử dụng khi cần, bạn cũng phải lập kế hoạch ngân sách trong tương lai. Ví dụ, cải thiện cuộc sống, sở thích, học tập, chăm sóc các thành viên trong gia đình, nghỉ hưu … Lợi ích tài chính rõ ràng sẽ giúp bạn năng động hơn trong cuộc sống và dễ dàng lựa chọn. Tiết kiệm hợp lý.

Đặt giới hạn chi tiêu.

Mua sắm lúc rảnh rỗi khiến tổn thất tài chính không thể giải thích được. Do đó, dựa trên thu nhập hàng tháng của bạn, hãy đặt giới hạn cụ thể cho số tiền bạn có thể chi trả và thực hiện nghiêm túc.

– Liệt kê thông tin chi tiết của mặt hàng sẽ mua. Tránh mất tiền vì những thứ không cần thiết. Ngoài ra, trước khi thêm một mặt hàng vào giỏ hàng, vui lòng đỗ xe trong vài phút và sau đó tự hỏi mình một câu hỏi: Tại sao cần phải mua nó, nó có thực sự cần thiết? Thời gian sử dụng … Nếu bạn không có câu trả lời thuyết phục, hãy đặt vật phẩm trở lại kệ mà không phải trả tiền.

Ghi lại chi tiêu hàng tháng của bạn

Lưu menu hàng hóa hoặc nhật ký chi tiêu hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng xem sản lượng hàng tháng. Hiện tại, có nhiều ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ phí cập nhật dựa trên từng mục, giúp thông tin thống kê dễ dàng hơn. So sánh thu nhập và chi phí có thể cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về khả năng quản lý tài chính, giúp dễ dàng cân bằng ngân sách và tiết kiệm tiền. -Phát triển kế hoạch trả nợ – Nếu bạn có trả góp hoặc thẻ tín dụng, bạn phải xây dựng kế hoạch xử lý thông tin chi tiết mỗi tháng cho đến khi số nợ bằng không. Bạn có thể in lịch trình và đặt nó ở một vị trí dễ thấy mỗi ngày để có thêm động lực.

Tạo sổ tiết kiệm

Đặt giới hạn chi tiêu, khấu trừ số tiền tiết kiệm … giúp bạn chủ động về tài chính và ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Nếu chi tiêu quá khó khăn, bạn nên tạo một tài khoản tiết kiệm ngay lập tức. Sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết, phần vượt quá được cố định ở đây. Khi tiết kiệm, bạn cần xem xét thời hạn và so sánh lãi suất ngân hàng để chọn mức lãi suất phù hợp nhất.

Để đặt mục tiêu ngắn hạn, bạn cần kiểm tra kỹ ngày đáo hạn chính sách của ngân hàng, ngày đáo hạn, ngày rút tiền. Vốn trước khi đáo hạn, chi phí giao dịch …

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like