Tiêu dùng

Thói quen chi tiêu nguy hiểm dự kiến ​​sẽ bị từ bỏ trong năm mới

Vay tiền của người khác có thể làm hỏng túi của bạn và các mối quan hệ giữa các cá nhân – Ảnh: BI

Thói quen tiền tệ xấu thường khó phá vỡ vì chúng cố thủ sâu sắc do giáo dục gia đình hoặc thiếu kiến ​​thức tài chính cá nhân. Ngay cả khi bạn có một kế hoạch tài chính lành mạnh, những thói quen bên trong của bạn sẽ đi chệch khỏi con đường dẫn đến thành công. Ví dụ, nếu bạn muốn thoát khỏi nợ nần, nhưng liên tục lãng phí tiền vào bữa tối với bạn bè, thì chắc chắn bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình.

Đây là thói quen sử dụng tiền giả, nhiều người sẽ làm gì và thay đổi nó như thế nào:

Chi tiêu cảm xúc

Gretchen Cliburn, Giám đốc Kế hoạch Tài chính, Cố vấn Tài chính BKD, nhiều người coi mua sắm là một phần của cuộc sống. Các loại cách. Tuy nhiên, mua sắm theo cảm xúc không giúp bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, nhưng đôi khi nó làm cho tình hình tồi tệ hơn, bởi vì nó sẽ khiến bạn tiêu tiền vào các mặt hàng không cần thiết hoặc nợ thẻ tín dụng.

Để tránh mua hàng bốc đồng, bạn cần thiết lập một số nguyên tắc cơ bản cho bản thân: ví dụ: chỉ mua hàng theo danh sách được lên kế hoạch trước trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn hoàn toàn im lặng và không thích nó, sau đó mua hoặc mua sắm để thoát khỏi sự nhàm chán. Ngoài ra, bạn có thể đợi một ngày trước khi chính thức thanh toán cho các giao dịch mua ngoài kế hoạch.

Bạn cũng nên đăng ký để nhận email từ cửa hàng yêu thích của mình để giảm mua hàng theo cảm xúc. . Cuối cùng, bạn nên sử dụng tiền mặt thay vì thẻ tín dụng để mua hàng, để bạn có thể thấy rõ chi phí của mình.

Cho vay

Mặc dù nó có thể giúp đỡ người khác, vay mượn từ bạn bè và cha mẹ có thể làm tổn thương túi tiền và mối quan hệ tài sản của bạn. Khi người vay cảm thấy khó khăn trong việc trả nợ, có thể có mâu thuẫn, thất vọng và khó chịu giữa bạn và anh ta.

Có nhiều cách để giúp người này mà không cần cho vay. Ví dụ: nếu xe của họ bị hỏng, bạn có thể cho họ thang máy (thay vì cho họ tiền để sửa chữa) và giúp họ cắt giảm chi phí bằng cách chia sẻ mẹo tiết kiệm của bạn.

Nếu bạn luôn muốn vay tiền, vui lòng sử dụng nó như một món quà, để khi bạn thấy ai đó mua quần áo mới thay vì trả hết nợ, bạn sẽ không cảm thấy ấm áp. Và bạn không hài lòng với ý tưởng vay và mất tiền, tốt nhất là không nên cho ai vay tiền. -Luôn giữ hóa đơn của bạn được thanh toán -Đối với một số người, trả tiền cho bữa ăn thường là niềm tự hào khi mua rượu cho bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc nợ hoặc phải từ bỏ các chi phí lớn khác vì bạn vẫn đang thực hiện thanh toán, thì bạn có thể cần phải suy nghĩ kỹ.

– Từ Mela Garber, chuyên gia về các vấn đề công cộng của Neo, trụ sở tại New York, Mela Garber, nếu LLP biết rằng người thân và bạn bè của họ đang chờ người khác trả tiền, họ sẽ thường trả tiền cho những người khác và họ sẽ bỏ lỡ mối quan hệ này. Ngoài ra, don đai bạn có biết nếu ai đó muốn ăn tối với bạn vì họ yêu bạn hay vì họ thích những bữa ăn miễn phí? chứng cớ? Chỉ cần hỏi những người chiến thắng, họ có bao nhiêu người bạn cũ khi họ thiếu tiền cho người khác?

So sánh tình hình tài chính của bạn với người khác

Nhiều người trong chúng ta đánh giá liệu một người thành công trong ngôi nhà nơi anh ta sống hay trong xe hơi. Đánh giá này là hoàn toàn sai. Cleburne nói: “Những ngôi nhà lớn và những món đồ đắt tiền chỉ nói về cách mọi người chọn tiêu tiền chứ không phải tiền thực tế họ đã học.”

Bạn nhìn vào một chiếc xe gần đó và xứng đáng tìm thấy một chiếc Xe, nhưng bạn không biết rằng chiếc xe đó là xe của người đó. Trên thực tế, nhiều người sử dụng khoản vay ngân hàng để mua xe, và sử dụng thanh toán để mua một chiếc điện thoại tốt.

Để tránh vượt quá khả năng của bạn, xin vui lòng tìm ra điều gì là quan trọng với bạn. Bạn bè đặt mục tiêu cho những gì họ muốn trong 10, 20 và 30 năm: bạn muốn có một ngôi nhà trong một cộng đồng cụ thể, muốn có nhiều thứ thoải mái được lưu lại …

“Một khi bạn biết điều có ý nghĩa nhất Một cái gì đó, bạn, bạn có thể tin tưởng anh ta tiêu tiền, thay vì đưa tay lên trán theo ý tưởng của người khác .

Chi tất cả thu nhập

Mọi người phải trả hóa đơn tiện ích … và Chi phí cần thiết hàng tháng, nhưng bạn phải trả bao nhiêu tùy thuộc vào quyết định của bạn.Đối với cuộc sống hàng ngày – không tiết kiệm và đầu tư – có vẻ dễ dàng hơn. Một mặt, điều này có nghĩa là bạn không có quỹ tiết kiệm cho các tình huống khó khăn (bệnh tật, thất nghiệp) và không có tiền cho nghỉ hưu.

Derek Gabrielsen, cố vấn tài chính công cho “đối tác giàu có chiến lược” của Ohio Đây là sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải.

Gabriel (Gabriel) đề nghị mọi người lập một ngân sách bằng văn bản, bao gồm chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiết kiệm hưu trí và tiết kiệm khẩn cấp. Một nguyên tắc nhỏ là tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập hưu trí của bạn và giữ mức quỹ khẩn cấp ở mức có thể chi trả cho gia đình bạn 6 tháng hoạt động. Một khi bạn có một kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm, hãy tuân thủ nó, đó cũng là một cách để đảm bảo rằng bạn đạt được mục tiêu của mình.

Hoàng Anh (theo Business Insider)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like