Tiêu dùng

Vợ tôi phải lật lại chìa khóa hai năm sau để tiêu tiền của chồng.

Bài viết sau đây được chia sẻ bởi Đinh Dũng, 40 tuổi, tại Tần T, bởi vì mặc dù anh ta không muốn quản lý kinh tế gia đình, anh ta phải nhận trách nhiệm này khi vợ anh ta dành nó một cách vô lý: -Khi tôi đã yêu người đầu tiên Thứ hai, một phụ nữ làm việc trong một cơ quan. Mặc dù thu nhập của cô ấy không thấp hơn nhiều so với thu nhập của tôi, đôi khi cô ấy đã vay hàng trăm ngàn đô la vào cuối tháng. Tôi đã không chú ý đến các chi tiết, và tặc lưỡi, nghĩ rằng cô ấy sẽ khác sau khi kết hôn, vì vậy nó không gây ra cho tôi nhiều rắc rối. Sau khi chúng tôi kết hôn, chúng tôi thuê một khách sạn để làm việc ngày này qua ngày khác. Mức lương là 6 triệu. Tôi đã đưa hầu hết tiền cho vợ. Tôi chỉ giữ một ít tiền tiêu vặt.

Vợ tôi rất tốt, chồng rất chu đáo và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Điều duy nhất cô ấy không giỏi là tiêu tiền bằng cảm xúc, bất kể cô ấy muốn gì. Sau khi trả cho vợ tôi hai năm tiền lương, tôi đã hỏi gia đình tôi có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho kế hoạch hóa gia đình và mua đất, vì vậy người phụ nữ “nói” có nhiều tiền hơn.

Ảnh minh họa: cheat sheet.

Nếu vợ tôi phàn nàn, vợ tôi thích mua sắm hoặc cho người thân mượn tiền. Ngay cả khi cô ấy định vay tiền, nếu mọi người không trả tiền, tôi phải chịu. Tôi chỉ biết điều này khi thấy ai đó đến nhà tôi để đòi nợ. Sau khi hỏi một lúc, tôi rất ngạc nhiên khi thấy cô ấy nợ 100 triệu đô la cho một mối quan hệ khác.

Tôi đang tức giận, nhưng tôi vẫn phải lùi lại. Tôi nghĩ rằng hai vợ chồng đồng ý chia sẻ, miễn là không ngoại tình hay lừa dối, việc mất tiền có thể được giải quyết từ từ.

– Sau khi khám phá mọi thứ, tôi đề nghị vợ tôi liệt kê chi tiết biểu phí. nhà ở. Tôi đã kiểm tra, cho dù mức giảm là bao nhiêu, liệu chi tiêu có tăng hay không, liệu chi tiêu đó có hợp lý hay không, và đã bị từ chối. Sau đó, mỗi tuần tôi sẽ cho vợ tôi đủ tiền để trang trải các chi phí gia đình mà hai bên đã thỏa thuận. Sau mỗi tháng, hai người họ ngồi xuống kiểm tra và cân bằng.

Thật là tuyệt vời khi nợ rất nhiều nợ, vì vậy vợ tôi rất hợp tác và trả hết tiền theo kế hoạch. Sau những tháng như vậy, tôi cho vợ hàng tháng tiền sinh hoạt. Bằng cách này, một năm sau, chúng tôi đã trả hết khoản nợ 100 triệu đô la của anh ấy và bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm. Mỗi năm tôi tăng số tiền trả cho vợ theo một tỷ lệ nhất định – khoảng 10%.

Tất nhiên, vợ tôi không phải lúc nào cũng tiêu tiền hợp lý. Nhiều lần tôi phải vứt thức ăn vào thùng rác, vợ tôi đã mua quá nhiều thứ và không thể sử dụng đúng giờ. Lúc đó, tôi đã nói đùa: “Mỗi lần tôi muốn mang theo thức ăn, tôi sẽ bị trừ 500.000 đô la vì tội ác với đôi mắt to.” Sau đó, cô rút kinh nghiệm.

Hiện tại, tiền lương của tôi là 22 triệu euro, cộng với tiền thưởng, thu nhập hàng năm vượt quá 300 triệu euro. Vợ tôi ngừng làm việc và ở nhà để hồi phục và chăm sóc hai đứa con. Tôi đi làm một mình, nhưng cả nhà ăn ớt. Mỗi tháng, tôi sẽ tặng vợ 12 triệu đồng để nuôi sống gia đình 4 người. Ngoài ra, tôi sẽ cho bố mẹ 2 triệu đồng. Khi tôi tự làm điều đó, bạn phải trả giá cho việc làm mẹ. Đối với số dư còn lại, tôi sẽ chịu trách nhiệm về chi phí cá nhân và trả các khoản vay ngân hàng cho những ngôi nhà có thể ở được trên 100 mét vuông.

Trên thực tế, tôi nghĩ không có ai trên thế giới này hoàn hảo, nhưng người này hoàn hảo. Điều tương tự cũng đúng với chồng hoặc vợ. Do đó, khi quản lý chi tiêu hộ gia đình, người giàu được khuyến khích không còn cho phép người nghèo làm như vậy. Sau khi cặp đôi kết hôn, hai người dần tìm được cách hòa hợp, chủ yếu là hết yêu và thiện chí.

Khi bạn không cho vợ đầy đủ tiền lương, tôi chỉ đưa tiền mỗi tuần và mỗi tháng. Trong mọi trường hợp, còn lại bao nhiêu tiền (qua điện thoại). Tôi cũng nói với vợ rằng khi tôi có trách nhiệm với tiền, gia đình tôi trở nên tốt hơn, và sau đó tôi có tiền để mua nhà. Tuy nhiên, nếu tôi có thể quản lý tiền, cả gia đình sẽ chùn bước và rồi nợ nần, thì không có người phụ nữ nào chắc chắn sẽ tôn trọng và làm theo.

Theo nhà tâm lý học Lê Thị Minh Hoa (Cơ quan tư vấn tâm lý thành phố Hồ Chí Minh 1088), ai có khả năng kiểm soát chi tiêu tốt nhất, thì anh ta sẽ giữ chiếc chìa khóa, không nhất thiết phải là phụ nữ.

Ông Dong thấy rằng khoản thanh toán của vợ là không hợp lý, ông đã khéo léo xoay xở chiếc chìa khóa: thay vì chỉ trích vợ, ông chỉ trích ngồi xuống để kiểm tra tình hình tài chính của gia đình và lập một kế hoạch chi tiêu cụ thể để giúp vợ trả nợ. Anh vẫn cho vợ tiền để mua những vật dụng cần thiết trực tiếp trong gia đình, nhưng để kiểm soát số lượng, và tiến hành kiểm tra thường xuyên trong một khoảng thời gian ngắn. Làm cho phụ nữ nhận thức được thu nhập và tích lũy cũng giúp phụ nữ tin tưởng chồng và cùng thực hiện các kế hoạch tài chính gia đình.Boi Le của thành phố Hồ Chí Minh nói rằng một khi một cặp vợ chồng kết hôn, họ nên nói chuyện cởi mở và thẳng thắn về quản lý tài chính. Cần lập kế hoạch thu nhập và chi phí và đặt mục tiêu tài chính cho từng thời kỳ. Bất kể người phối ngẫu có phải là người giữ tiền hay không, bên kia cũng phải quan tâm và biết thu nhập và chi phí để bình luận và phát hiện sớm vấn đề và tìm giải pháp nhanh chóng.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like