Tiêu dùng

10 tình huống bạn vô tình bị mất thêm tiền trong siêu thị

Dưới đây là một số cách phổ biến để giúp siêu thị giúp túi xách của bạn dễ sử dụng hơn:

1. “Mua một tặng một” hoặc được giảm giá 50%

Khuyến mãi “Mua một tặng một”, miễn phí một ‘Hoặc 50% khởi hành thường khiến người mua phát điên. Mọi người đều nói rằng họ đang thêm các sản phẩm miễn phí. Tuy nhiên, Crystal Paine, người sáng lập blog mua sắm MoneySavingMom.com, nói rằng nếu mọi người cố gắng mua hai sản phẩm với một mức giá bán nhất định, họ thực sự có thể mua các sản phẩm tương tự ở cùng một mức giá. Giá bán thôi.

2. Sản phẩm hỗ trợ:

Siêu thị thường đặt các mặt hàng liên quan cạnh nhau, như kem đánh răng gần bàn chải đánh răng, bồn tắm dầu gần dầu gội … rất hiệu quả. Theo hướng dẫn, ngay cả khi bạn không có kế hoạch mua giỏ ngay từ đầu, hãy nhớ các mục còn thiếu trong giỏ.

Một số siêu thị cũng có công nghệ “sản phẩm quà tặng”, nghĩa là bạn mua một sản phẩm và sau đó nhận một sản phẩm khác miễn phí. Ví dụ, mua kem đánh răng với cốc, bàn chải đánh răng và một hộp có 4 hộp nhựa.

Nhưng có hai điều cần nhớ: đầu tiên là giá của các sản phẩm đi kèm. Điều này được bao gồm trong giá chung của gói. Thứ hai là bạn sẽ không thể so sánh giá của các sản phẩm được cung cấp với cùng các sản phẩm của các thương hiệu khác, bởi vì những sản phẩm này thường được đặt. Ở một nơi khác xa nơi bạn mua nó.

Ảnh: Luxtimes .

3. Đặt sản phẩm một cách chiến lược trong mắt người mua

Siêu thị thường có cách làm cho sản phẩm của bạn rất có lợi, bởi vì nghiên cứu cho thấy mọi người có xu hướng đặt sản phẩm Hướng tầm nhìn của bạn. Do đó, ngay cả các sản phẩm cùng loại cung cấp hàng hóa đắt tiền hơn gần mắt người mua hơn các sản phẩm trên kệ thấp hơn.

4. Bạn càng mua nhiều, bạn sẽ càng có lợi

Các siêu thị luôn quảng cáo rằng nếu bạn mua nhiều sản phẩm, giá sẽ thuận lợi hơn. Ví dụ, nếu bạn mua 10 gói bột giặt, giá sẽ rẻ hơn so với mua một gói. Đây là ưu đãi cho việc mua sắm, cho phép bạn mua hàng hóa một cách tham lam mà không mất thời gian so sánh giá cả. Trên thực tế, theo Lampert, có nhiều sản phẩm có cùng mức giá có thể có lợi thế hơn.

5. Thẻ quà tặng

Một số siêu thị sẽ cung cấp gói quà tặng cho người mua hàng khi họ đạt đến một mức mua hàng nhất định. Điều này tiếp tục khuyến khích người mua để có được chứng từ. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng hợp lý, nếu bạn chỉ chi tiêu cho những món đồ mà bạn không thực sự cần để đáp ứng số lượng tiêu chuẩn. Trên thực tế, số tiền bạn chi cho việc mua hàng hóa và sau đó lập hóa đơn sẽ lớn hơn giá trị của chứng từ.

Ví dụ đơn giản, bạn phải mua một triệu đồng Việt Nam để nhận 100.000 chứng chỉ, do đó ban đầu bạn chỉ dự định mua 800.000. Do đó, bạn phải chọn 200.000 cho tổng giá trị hóa đơn không quá một triệu áo. Sau đó, chiếc áo trở nên không phù hợp, và bạn đã từ bỏ chiếc áo và lãng phí 200.000 để đổi lấy phiếu mua hàng 100.000 đồng cho các giao dịch mua trong tương lai.

Tương tự, một chiến lược khác là siêu thị. Mục đích là phát hành thẻ khách hàng. Ưu đãi cho thẻ này tất nhiên là rất nhỏ (ví dụ: kiếm điểm khi giảm giá), nhưng đây là cách để họ thu hút nhiều khách hàng quay lại trong khi theo dõi thói quen chi tiêu của bạn và học cách tối đa hóa lợi nhuận.

6. Giỏ mua sắm hiện đại

Giỏ mua sắm bạn sử dụng trong siêu thị đã được thiết kế cẩn thận để khuyến khích bạn mua sắm nhiều hơn. Khi bạn mang hoặc đẩy một giỏ lớn, bạn có xu hướng mua để lấp đầy nó, hoặc ít nhất là không biến nó thành không gian. Đây là lý do tại sao bạn mua nhiều sản phẩm bạn cần trước đây.

7. Đặt hàng các mặt hàng giá rẻ và bắt mắt khi thanh toán

Luôn luôn là tự nhiên để có đồ ăn nhẹ bắt mắt và giá rẻ khi thanh toán. Khi mọi người ngừng chờ thanh toán, họ dễ dàng bị “thu hút” bởi các mặt hàng và lấy chúng. Do đó, don rất ngạc nhiên khi có rất nhiều đồ ngọt trên quầy, và chúng có giá rẻ và trẻ em có thể mua chúng, bởi vì đây là cách các siêu thị đã móc túi tiền của bạn thông qua các sản phẩm chính. — 8. Âm nhạc chậm và ngọt ngào

Âm nhạc chậm khuyến khích bạn làm mọi thứ chậm và chậm. Nhạc chậm cũng giúp bạn thư giãn và bạn muốn dành thời gian mua sắm. Tất nhiên, bạn ở trong siêu thị càng lâu, bạn sẽ càng mua nhiều hơn.

– Một nghiên cứu của Đại học Leicester ở Anh cho thấy khi các siêu thị bán rượu vang với âm nhạc Pháp và Đức, DuaneSo với các thương hiệu khác, doanh số bán rượu vang của Pháp và Đức đã tăng đáng kể.

9. Nếm thử miễn phí

Không khách hàng nào từ chối dùng thử sản phẩm miễn phí. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy người dùng có xu hướng mua những gì họ đã thử, vì vậy “dùng thử miễn phí” là một cách hiệu quả để tăng doanh số. Nếm rượu vang trong siêu thị cũng là một cách để người dùng cảm thấy được kết nối. Nếu họ nhận được các mặt hàng khuyến mãi, họ nên mua chúng thay vì ăn miễn phí.

10. Đèn “Magic”

Ánh sáng chính xác là một trong số đó. Siêu thị nghệ thuật. Đừng ngạc nhiên khi thức ăn còn tươi, rau trở nên mịn hơn và xanh hơn dưới ánh đèn sáng. Hoặc trong các quầy hàng đồ lót và quần áo, ánh sáng trở nên sáng hơn và mát hơn, giúp khuôn mặt và quần áo của bạn không bị tối đi. Đây là một trong những thủ thuật để các siêu thị thu hút khách hàng mua nhiều hàng hóa hơn, đơn giản vì nó có thể làm mát mắt họ.

Thủy Linh (dựa trên tự do tài chính, tự do)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like