Tiêu dùng

Công thức chân giò sả ngâm giòn

Một trong những món ăn vặt phổ biến nhất là chân gà ngâm sả. Với các nguyên liệu dễ tìm và giá cả phải chăng, bạn có thể làm món chân gà ngâm sả và sả để giải trí cho gia đình và bạn bè vào cuối tuần.

Thành phần:

– Gà: 500g-Lá chanh: 5 lá-Gừng: 1 củ-Chili: 5-6 quả-Kumquat: 100g-Tỏi: 100g-Sả : 5 loại thực vật-gia vị: 30-40 gram muối, 300 gram đường, 100 ml rượu vang, 100 ml giấm trắng, 100 ml nước mắm, 500 ml nước lọc – chọn chân gà lớn, nhiều thịt và tươi Đùi gà làm cho nó giòn và thấm nước khi sử dụng. Chụp ảnh: Thu Ky.

Phương pháp:

Bước 1: Xử lý sơ bộ nguyên liệu

Chân gà được rửa bằng nước muối loãng, và móng tay được cắt. Trộn chân gà với nước và rượu trắng, sau đó ngâm một nửa gừng để khử mùi. Sau đó rửa sạch chân gà bằng nước lạnh, để ráo nước, cắt đùi gà thành miếng nhỏ và ăn chúng .

Vỏ chanh cắt thành những lát mỏng đầu trắng, băm nhỏ và nghiền phần còn lại của màu xanh lá cây. Gừng, tỏi thái lát, tiêu thái lát. Cắt thành lát mỏng và loại bỏ hạt để tránh đắng. Chanh lát.

Để ráo nước và chặt chân gà sau khi tiền xử lý. Ảnh: Thu Ky .

Bước 2: Luộc chân gà

Đun sôi nước và nấu chân gà với muối, gừng và một nửa sả. Chuanchang đã bị đóng băng. Sau khi chân gà đã chín, loại bỏ chúng, cho chúng vào nước đá, và ngồi trong 2 phút.

Bỏ chân gà và để ráo nước. Đặt chân gà vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút để chúng giòn.

Bước 3: Trộn nước ngâm chân gà

Thêm hỗn hợp 100 ml giấm trắng và 100 ml nước mắm, 500 ml nước lọc, 300 g đường và nửa muỗng cà phê muối vào nồi , Sau đó đun cho đến khi hỗn hợp hòa tan, tắt nồi lẩu.

Bước 4: Ngâm chân gà

Đợi đến khi nước ngấm hoàn toàn, sau đó loại bỏ sả, ớt, tỏi, gừng, lá chanh và trộn chân gà.

Ngâm chân gà và gia vị trong khoảng 8 giờ để sử dụng chúng. Với món ăn nhẹ này, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh hoặc lọ có nắp, đậy nắp và giữ trong ngăn tủ lạnh, và sử dụng trong 4-5 ngày.

Ngâm chân gà và nước sôi với nhau. Bạn có thể sử dụng nó ngay lập tức, nhưng để cải thiện hương vị của món ăn, bạn nên ngâm nó trong 8 giờ. Nhiếp ảnh: Thu Ky .

Chân gà ngâm trong sả rất ngon. Nó mềm và giòn hơn mùi thơm đặc trưng của sả và bạch tuộc. Hương vị cay của ớt, gừng và tỏi được trộn với nước sốt giấm. Bạn có thể sử dụng nó với muối và hạt tiêu chanh và hạt tiêu xanh để làm cho món ăn ngon miệng hơn.

Lưu ý: Để chân gà giòn và ngon, bạn nên chọn chân gà to, nhiều thịt và thức ăn tươi. Khi nấu chân gà, thêm một chút chanh vào chân gà trắng hơn. Nước mắm ngâm nên rất mát để đổ chân gà bị kẹt và sả. Nếu nước vẫn còn nóng, chân gà sẽ trở nên đắng, dính và gãy nhanh. Dùng chân gà ngâm trong chai thủy tinh đẹp để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Thư Kỳ

Nếu bạn muốn nấu ăn, thì hãy tham gia cuộc thi “Làm cho nhà bếp luôn nóng” vì Ngoisao. Mạng lưới được tổ chức với Minh Long là từ ngày 6 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8. Ban tổ chức chọn 2 mục đủ điều kiện mỗi tuần để thưởng cho nồi và chậu chăm sóc Minh Long. Thực đơn, công thức nấu ăn của tôi, cách trộn các thành phần để làm cho nó bổ dưỡng hơn, chú ý khi nấu và nếm thức ăn đúng cách …

Người đọc sẽ gửi bài kiểm tra dưới dạng một bài viết (có ảnh), ảnh (ít nhất 3 ảnh) hoặc video . Gửi bài của bạn ở đây. Kiểm tra các quy tắc cạnh tranh ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like