Tiêu dùng

Barbell Sour Soup

Cá linh dẹt to cỡ ngón tay giống cá lóc, miền nam là cá linh. Vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8, râu ngô nở rộ nhất. Đặc biệt thịt cá có tính hàn với nhau có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa được nhiều bệnh.

Cá kèo hun khói, cá kèo nướng, cá diêu ​​hồng kho lá gừng … Đặc biệt là cá kèo kho tộ trong món canh chua miền Trung khó có thể bỏ qua trong mùa hè nắng nóng. Món canh chua cá hú tuy dễ nấu nhưng không phải ai làm cũng ngon. Để có được món canh ngon, người máy bắt buộc phải thành thạo để sao cho cá mềm nhưng không nát.

Cá mua về, vớt ra rổ để ráo trước, lấy vài lát sả rửa sạch, xát nhẹ lên vảy cá một chút muối cho không dầu. Bước này cần thực hiện nhẹ nhàng bằng cả hai tay để cá sạch nhưng vẫn còn buồng trứng. Chờ cho cá ngấm gia vị thì cho nước mắm và đường, bột nghệ, chút nước màu, tiêu xay và ớt cay vào.

Cá thường ướp trong 10 phút để gia vị được thơm. thâm nhập. Cho hành tím đã phi thơm vào xào cho đến khi thịt cá săn lại và ngấm gia vị. Tiếp tục đổ nước, cho măng chua, chuối chát, cà chua vào nấu khoảng năm bảy phút để cá chín, tiết ngọt ngấm vào măng và chuối. . Trước khi tắt bếp, cho một ít lá lốt vào và nhanh tay thả vài cọng hành lá để nước canh được thơm.

Thanh Ly

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like