Tiêu dùng

8 cách làm mát ngôi nhà và tiết kiệm điện trong mùa hè

Đóng rèm cửa-Theo một nghiên cứu của Huffpost, 30% lượng nhiệt dư thừa đến từ cửa sổ. Vì vậy, việc mở rèm là một trong những giải pháp đơn giản. Bạn nên chọn rèm tối màu để ngăn nhiệt vào phòng. Ngoài ra, rèm cửa màu sắc trung tính với phần sau bằng nhựa trắng có thể giảm nhiệt đến 33%.

Thông qua các phương pháp đơn giản trên, bạn có thể tiết kiệm 7% tiền điện và giúp hạ nhiệt độ phòng. – Rèm cửa màu trung tính có đặc tính cách nhiệt tốt.

Không đóng cửa cả ngày

Phải đóng cửa cả ngày. Ngăn không khí trong lành tự nhiên thổi quanh nhà. Do đó, hãy để các cửa đối diện nhau để không khí lưu thông vào ban đêm. Điều này không chỉ giúp đón được làn gió mát tự nhiên mà còn giúp mang lại nhiều oxy cho căn phòng, thậm chí giảm bớt sự ngột ngạt.

Làm mát bằng quạt thay vì bật điều hòa

Tiết kiệm điện cũng giống như làm mát. Tất nhiên, bạn không cần bật điều hòa để luồng khí lạnh luân chuyển khắp phòng mà chỉ cần sử dụng một bát đá trước quạt. Hơi sương lạnh bốc lên từ bát nước đá sẽ được quạt thổi vào phòng giúp giảm nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khay xốp để làm đá.

Thay đổi hướng quay của quạt sẽ làm mát ngôi nhà của bạn.

Điều chỉnh quạt trần quay theo chiều kim đồng hồ. Hồ quạt trần ngược chiều kim đồng hồ nên được điều chỉnh theo mùa. Vào mùa hè, để quạt chạy ngược chiều kim đồng hồ với tốc độ cao hơn. Luồng gió của quạt tạo ra hiệu ứng không khí lạnh, cho bạn cảm giác mát mẻ.

Bật quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm

Hỗ trợ quạt thông gió để loại bỏ luồng không khí sẽ trở nên nóng sau khi nấu ăn hoặc tắm, để ngôi nhà luôn mát mẻ và không có mùi.

Bạn cần lắp quạt hút phòng tắm và nhà bếp.

Bỏ tất cả bóng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt không chỉ tiêu thụ điện mà còn làm tăng nhiệt độ trong nhà của bạn. Do đó, bạn nên chuyển sang đèn huỳnh quang hoặc đèn LED. Nếu sử dụng bóng đèn LED tiêu chuẩn, tức là bóng đèn LED có cùng độ sáng với bóng đèn sợi đốt thì công suất tiêu thụ của đèn LED chỉ bằng 1/8 đến 1/10 so với bóng đèn sợi đốt.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong các trường hợp sau: Đồng thời

Bạn và gia đình nên sống cùng nhau trong cùng một phòng thay vì rải rác khắp phòng. Điều này không chỉ giảm chi phí tiền điện cuối tháng mà còn giảm nhiệt độ của toàn bộ ngôi nhà, vì các thiết bị như đèn, TV, tủ lạnh, bếp đều nóng lên khi chúng được bật lên.

Ngoài ra, khi nấu nướng nên dùng quạt thông gió, mở cửa bếp (nếu có), sắp xếp đồ đạc gọn gàng, lau chùi, vệ sinh … để giảm nhiệt, tránh sự cố. Bí thật ngột ngạt.

Biện pháp lâu dài

Nếu muốn cải thiện tình trạng này lâu dài, bạn có thể cân nhắc một số biện pháp như dán phim cách nhiệt trên cửa sổ, dán thêm lớp cách nhiệt dưới mái tôn, dưới lớp phủ cách nhiệt, và nhìn xung quanh nhà. Nhiều cây xanh hoặc dây leo … – Jia Han (theo cách viết tắt)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like