Tiêu dùng

Cách bảo quản cơm nguội đúng cách

Ảnh: Wisdomgeek.com .

“Business Insider” dẫn lời Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cho biết nguyên nhân của vấn đề không nằm ở việc làm nóng cơm, mà là do rang, mà là làm thế nào để nói với các nhà quản lý rằng cơm còn lại có thể không phải lần đầu Sau khi nấu lần đầu tiên, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh.

Gạo sống thường chứa một loại bào tử (tế bào nhân lên nhanh chóng) gọi là Bacillus cereus. Khi gạo được nấu thành cơm, bào tử này có thể tồn tại. Nếu để cơm ở nhiệt độ phòng sau khi nấu chín, các bào tử sẽ trở thành vi khuẩn, cuối cùng sinh sôi và tạo ra độc tố, gây nôn mửa hoặc tiêu chảy. Càng để lâu ở nhiệt độ phòng càng dễ gây ngộ độc. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn hâm nóng lại sau đó, gạo phải được bảo quản đúng cách và nhanh chóng.

Trước hết, cơm nên được ăn ngay sau khi nấu chín, và phần cơm còn lại phải được làm nguội càng sớm càng tốt. NHS khuyến cáo thời gian lý tưởng là để cơm ở nhiệt độ phòng trong 1 giờ. Bạn không thể giữ cơm trong tủ lạnh quá một ngày trước khi hâm nóng.

Bạn cũng nên kiểm tra xem cơm có đạt đến nhiệt độ nấu khi hâm nóng hay không và mỗi cơm đá lạnh chỉ nên hâm một lần. -Huỳnh An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like