Tiêu dùng

Phong cách đồng quê

1. Hoa Thiên lý – Thiên lý thường được trồng trên giàn, dùng để trang trí, lấy bóng mát, chế biến thực phẩm. Phổ biến nhất là canh hoa thiên lý, có thể nấu với tôm hoặc thịt bò. … Vào những ngày nắng nóng, hoa thiên lý nấu với thịt cua vừa mát vừa ngon. Thịt bò xào hoa thiên lý đổi vị cho cả nhà. Hoa Thiên lý còn xanh, rửa sạch. Cho chảo lên bếp với dầu ăn phi thơm rồi cho thiên lý vào cùng trứng đánh tan. Tiếp tục cho dầu ăn vào chiên sơ thịt bò. Cho thịt bò Thiên Hòa đã xào vào chảo và rắc tiêu để món ăn được cay.

Thiên Thiên còn nấu tôm càng trong nồi, làm gỏi, xào tỏi … Loại hoa đồng nội này mang đến sự mới lạ cho bữa ăn gia đình.

2. Cải bó xôi trong nước

Canh cải bó xôi trong nước, xào tỏi, trộn gỏi hoặc đơn giản là chấm với nước mắm ớt. Bạn có thể nấu canh rau muống với hến. Vị ngọt tự nhiên của nước luộc hến nấu với rau mồng tơi trong nước sắc, thêm chút nước gừng vào nước canh để cân bằng hương vị Hàn Quốc, bạn sẽ thấy món ăn ngon. Có nhiều người. Nước rau muống cắt hết lá thành sợi dài mỏng gần giống như rau muống bún bò. Ngâm trong nước có pha giấm có thể làm cho rau xanh và giòn. Vớt ra để ráo nước, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm, cho nước rau muống vào đảo với dầu ăn, rưới nước mắm chanh tỏi vào trộn đều cho ngấm gia vị. Bày rau muống ra đĩa, rắc một chút lạc rang giã nhỏ lên trên và thưởng thức.

3. Đầu bí ngô

Bí ngô (bí ngô) rất dễ trồng. Ngoài trồng lấy quả, lá non còn được dùng làm nguồn rau xanh rất tốt. Khi ngọn bí ngon nhất và xanh nhất là lúc bí bắt đầu nở. Sau đó, bạn hãy ra vườn dành ít thời gian và chuẩn bị một rổ bí xanh tươi. Dùng tay hoặc dao cạo sạch lông bên ngoài, sau đó rửa sạch và luộc chín. Thật đơn giản, bạn có thể chế biến món rau chấm nước mắm để làm món ăn ngon miệng.

Chính xác hơn, bạn có thể làm món mì bí đỏ với thịt lợn. Bí đỏ rửa sạch, luộc chín rồi thái thịt nạc đã luộc chín thành từng lát mỏng. Đậu phộng rang giòn, ớt, tỏi giã nhỏ làm thành nước mắm ớt, tỏi, chanh. Phi thơm dầu ăn, đổ bí vào xào chín, cho tỏi, tương ớt, thịt chín vào trộn đều.

4. Bông điên điển

mùa ẩm cao điểm, đây cũng là lúc dã quỳ nở vàng rực cả cánh đồng, hay chạy dài trên con đường bờ kè … Bông điên điển không chỉ được mọi người nhìn thấy mà còn là một nguyên liệu trong nhiều món ăn. Như kho cá mềm, bánh xèo bông điên điển, canh chua, lẩu cá linh …- bông điên điển được nhúng vào nước mắm, và vị bông điên điển nhẹ làm cho nước mắm đậm đà hơn. Độc đáo nhất là món cá linh bông điên điển. Đun sôi một nồi với nước dừa tươi, cho vài thìa cà phê nước mắm ngon, đường, me vào ướp để lấy nước chua và nêm nếm gia vị. Cho tỏi, rau mùi tàu, rau mùi tàu vào luộc chín. Đổ nhẹ nhàng tinh chất cá vào nồi, ngâm hoa vừa ăn để hoa giữ được độ giòn và ngọt.

Vị ngon của món ăn đến từ vị chua, ngọt, thơm và mùi thơm của hoa bần. Ăn với bún tươi hoặc bún nóng, chấm với chút nước mắm ngon và tiêu. Cải bó xôi, lá hoa nhài … – Kinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like