Tiêu dùng

Mười công dụng hàng đầu của bã cà phê

1. Phân bón – Bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì thích hợp làm phân bón. Khi trộn với chất dinh dưỡng của đất, bã cà phê sẽ làm cho đất thêm màu mỡ và chua hơn. Cây phát triển mạnh ở đất chua vì có thể hút nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Nếu bạn có nguồn bã cà phê tốt, bạn nên giữ cho khu vườn của mình thông thoáng quanh năm.

2. Chải lông cho thú cưng

Trộn bã cà phê với một lượng nhỏ nước để có dung dịch chải lông tốt cho thú cưng. Bôi dung dịch này lên lông động vật để làm lông mềm và lên màu lông đẹp hơn. Ngoài ra, nhiều người cho rằng bã cà phê có thể diệt bọ chét và các loài gây hại khác.

Ảnh: organicgardening.com.

3. Khử mùi tủ lạnh

Việc bảo quản thực phẩm có thể gây ra mùi khó chịu trong tủ lạnh. Lúc đó, một giải pháp đơn giản là cho một bát đầy bã cà phê vào tủ lạnh, sau một thời gian sẽ hút hết những mùi không mong muốn.

Tương tự, bạn có thể dùng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày. Sau khi cắt hành, tỏi hoặc cá thành từng lát mỏng, nếu không khử được mùi khó chịu trên tay, bạn có thể xay một ít bã cà phê, mùi hôi sẽ biến mất ngay. Nếu muốn khử mùi hôi cơ thể khó chịu, bạn có thể bọc bã cà phê vào túi vải, sau đó thoa đều lên cơ thể khi tắm … Thường lãng phí, bạn yêu thú cưng nhưng không biết cách đưa chúng ra khỏi một nơi cố định. Rất đơn giản, bạn hãy cho hỗn hợp bã cà phê và vỏ cam ra vườn. Mùi của hỗn hợp quá lạ so với tiêu chuẩn xuất khẩu vật nuôi và sẽ thu hút chúng ngay lập tức.

5. Chất tẩy tế bào chết

nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đó là một ý tưởng rất hiệu quả. Caffeine trong bã cà phê có thể làm tăng lượng máu và có thể điều trị hiệu quả các vùng da thô ráp do tích tụ mỡ hoặc các vết rạn da do da kém đàn hồi và lỗ chân lông thu hẹp. .. Do đó, ngoài việc giúp bạn tỉnh táo, chất này còn có thể hồi sinh làn da của bạn.

Vì vậy, vui lòng trộn bột cà phê và dầu ô liu hoặc chỉ lau sạch bột cà phê. Cà phê cũng được. Đối với da dầu, bạn có thể trộn sữa chua lên da trước. Mùa hè đến rồi, bạn có thể pha chế bã cà phê với bột giặt. Trước tiên hãy rửa mặt sạch, sau đó thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để có được làn da mịn màng và không bắt nắng.

6. Khử mùi hôi giày

Sau một ngày làm việc, giày và chân có mùi khó chịu, các bạn nhớ đừng đi giày vào ngày mai nhé. Cho một ít bã cà phê vào giày để khử mùi khó chịu của giày. Nếu muốn khử mùi hôi chân, bạn có thể rửa chân bằng nước và bã cà phê mỗi ngày. Hoặc nếu muốn khử mùi hôi dưới cánh tay, bạn có thể thoa bột cà phê lên đó.

7. Giải quyết vấn đề bóng tóc

Không có sự lựa chọn nào tốt hơn là sử dụng bột cà phê cho mái tóc mềm mại. Đây giống như một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời. Để thực hiện, bạn làm ẩm tóc, thoa bã cà phê lên, để một lúc cho hỗn hợp thấm vào tóc rồi gội đầu.

8. Thuốc trừ sâu

Sâu bọ như kiến ​​và mối có thể gây phiền toái cho quần áo của bạn. Lúc này, hãy xoa một ít cà phê lên thành tủ, chúng sẽ biến mất ngay lập tức mà không để lại dấu vết gì, vì kiến ​​không thích mùi thơm và đặc trưng của cà phê.

9. Làm sạch chai – những chai có miệng hẹp không thể làm sạch, hãy cho một ít bã cà phê vào bằng tay, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

10. Cồn

Nếu bạn đổ nước sôi lên bã cà phê, bạn có biết rằng bạn đã tạo ra thuốc nhuộm màu nâu cho vải, tác phẩm nghệ thuật hoặc các mục đích sử dụng khác.

Thanh Thư (theo lifehackery.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like