Tiêu dùng

5 cách tốt nhất để xua đuổi muỗi

Mùa hè mưa rào cũng là mùa của muỗi. Trước khi dùng đến hóa trị liệu như cuộn muỗi hoặc thuốc đuổi muỗi, bạn có thể làm theo khuyến nghị của PureWow để áp dụng các mẹo sau:

Mặc quần áo sáng màu

Ngủ dậy và đi nắng là hai cách muỗi thường xuyên nhất. Màu tối và đậm thường thu hút muỗi hơn, trong khi màu sáng ít được quan tâm hơn.

Trồng, phát triển hoa oải hương hoặc sử dụng tinh dầu hoa oải hương-Hoa oải hương có thể tái sinh muỗi, bướm đêm và ruồi. Ở những vùng lạnh có thể trồng hoa oải hương để xua đuổi muỗi. Nếu không có hoa, bạn có thể làm khô hoa hoặc xịt dầu oải hương lên da thay vì dùng thuốc chống côn trùng.

Sử dụng giấy thấm khô

Nếu không có tinh dầu, bạn hãy tránh xa muỗi, có thể cho vào túi một chiếc giấy thấm khô. Mọi mùi nồng nặc sẽ khiến lũ muỗi biến mất.

Ăn nhiều tỏi hơn

Dầu tỏi tiết ra từ lỗ chân lông của chúng ta sau khi ăn có thể hoạt động như một chướng ngại vật. Muỗi không thể đến gần da của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng khi bạn tiết ra mùi tỏi nồng nặc, nhiều người thân và bạn bè không thích ngồi cạnh bạn.

Thổi theo gió

Nước sẽ thu hút muỗi (vui lòng tránh uống nước vì chúng sẽ không thu hút muỗi), nhưng gió sẽ xua đuổi muỗi. Làn gió nhẹ có thể ngăn muỗi bay, vì vậy khi bạn bật quạt mạnh, muỗi sẽ di chuyển ra xa để tránh gió.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like