Tiêu dùng

3 cách nhanh chóng để bóc

Khi nấu cà chua sống trong nước dùng hoặc gia vị, da sẽ tách khỏi thịt cà chua. Điều này khiến món ăn không được hấp dẫn. Vì vậy, gọt vỏ cà tím là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất. Nếu cà chua quá chín, việc gọt vỏ thường sẽ khiến cùi bị nứt. Những cách gọt vỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ khắc phục được khó khăn trên.

1. Mỏ cắt

một phương pháp rất hiệu quả để tách cà chua khỏi khí tự nhiên. Ảnh: Toriavey

Đầu tiên, bạn cắt bỏ cuống, sau đó rửa sạch và lau khô cà chua. Sau đó, dùng nĩa đóng đinh vào quả cà chua, chỉ để lại phần cuống.

Bật bếp ga với lửa vừa rồi đun cà chua cho đến khi tách vỏ. Việc này chỉ mất khoảng 15 đến 25 giây, vì nếu đun lâu cà chua sẽ bị chín. Sau đó, để nguội và gọt vỏ cà chua như bình thường.

2. Nước sôi tẩy trắng có thể dễ dàng làm tróc da. Ảnh: Toriavey

Bỏ cuống, rửa sạch và lau khô cà chua, sau đó đun một nồi nước sôi và chuẩn bị một thau nước đá. Sau đó, gõ X vào đáy quả cà chua. -Cho cà chua vào nồi nước sôi. Thông thường, sau khi cho vỏ vào nồi, vỏ sẽ rơi ra trong vòng 25-30 giây đầu tiên. Nếu để lâu hơn, cà chua sẽ bị chín. Do đó, khi thấy da X bị rạch chưa lột thì bạn hãy cho ngay cà chua vào chậu nước đá đã được làm sẵn. Sau đó đợi cà chua nguội thì đem gọt vỏ như bình thường. Ảnh: Toriavey .

Rửa sạch và lau khô cà chua. Sau đó cắt cà chua thành từng miếng nhỏ như trong hình.

Cắt cà chua thành từng miếng nhỏ và đặt cà chua lên thớt, như trong hình, vỏ cà chua chạm vào mặt thớt. Dùng dao nhẹ nhàng tách phần vỏ ở đầu quả cà chua. Sau đó đưa lưỡi dao sát vào vỏ và từ từ di chuyển dao sang đầu còn lại của quả cà chua. Bạn sẽ tiếp tục gọt những quả cà chua còn lại theo cách tương tự.

Anh Tú (theo Toriavey.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like