Tiêu dùng

Niềm vui của việc quản lý hoa tự nhiên

Hoa thiên lý là loại hoa có tính giải nhiệt cao, ngoài việc dùng để trang trí, che nắng, người ta còn dùng hoa thiên lý để chế biến thành nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến những món ăn quen thuộc như canh hoa thiên lý, bò xào, gỏi cuốn … – canh hoa thiên lý rất dễ nấu, có thể nấu với tôm hoặc thịt. Vị ngọt tự nhiên rất đặc trưng. Tuy nhiên, trong ngày nắng nóng, món ăn thích hợp và ngon nhất là hoa thiên lý nấu với thịt cua, vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa ngon miệng. Thêm một chút muối vào cối xay bột để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó cho cua qua rây trước khi nấu canh. Cho thịt cua vào đun đến khi sôi thì cho gạch cua vào. Sau đó cho hoa Thiên lý vào nấu cùng, nêm gia vị vừa ăn.

Nếu không thích ăn canh, bạn có thể làm món Hoa thiên lý xào thịt bò để đổi vị cho cả nhà nhé. Hoa thiên lý còn xanh, rửa sạch, cho vào trụng nước sôi. Sau đó vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh, để ráo. Thịt thăn bò rửa sạch, thái miếng, ướp với chút muối, tiêu, đường, tỏi rồi đập dập … Đặt nồi trên bếp lửa liu riu, phi thơm dầu ăn, cho trứng gia vị vào xào chín. Đắm mình trong ánh mặt trời. Khi Thiên lý vừa chín tới thì tắt bếp, bày ra đĩa.

Tiếp tục chiên thịt bò với dầu, không nên để thịt bò chín quá, chỉ nên nấu một lần. Cho thịt bò ra đĩa Hoa Thiên lý xào và rắc thêm một chút tiêu để món ăn được cay. Khi ăn bò trộn Thiên Thiên, khi đun nóng và chấm nước mắm mặn thì ngon tuyệt. Không phải là những món ăn sang trọng nhưng hương vị đặc trưng của các món ăn mang đến những bữa ăn ngon cho các thành viên trong gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like