Tiêu dùng

Thức ăn cho người bị lạnh tay chân

1. Ăn nhiều thức ăn giàu vitamin E Tay chân lạnh là do máu chảy xa cơ thể. Vitamin E giúp mở rộng các mạch máu ngoại vi và thúc đẩy tuần hoàn máu. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm các loại hạt, bí ngô, quả óc chó, mầm lúa mì, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, dầu trong thịt và các sản phẩm từ sữa.

2. Ăn nhiều thực phẩm có chứa niacin

Niacin có thể được sử dụng để ổn định hệ thần kinh thực phẩm và hệ tuần hoàn. Nó có thể giúp điều trị tiêu chảy, viêm da, tăng sinh mạch máu ngoại vi, cải thiện chứng chân tay lạnh.

Bạn có thể tìm thấy niacin trong gan động vật, trứng, sữa, pho mát, bột mì chưa tẩy trắng, nấm, đậu phộng, đậu, cà phê và các sản phẩm khác. Một bí mật khác là các vitamin B giúp tổng hợp niacin. Do đó, bạn có thể bổ sung 30-60 mg vitamin B mỗi ngày.

3. Sử dụng gia vị cay vừa phải trong nấu ăn

như ớt, tiêu, tỏi, mù tạt và các gia vị cay khác … giúp tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm lạnh tay chân. Do đó, mẹ hãy tập cho con những loại gia vị này vào bữa ăn hàng ngày.

4. Ăn nhiều thức ăn nóng

Có nhiều thức ăn nóng trong tự nhiên có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của bàn tay và bàn chân. lạnh. Chúng bao gồm thịt bò, thịt cừu, hải sản, gạo nếp, hành lá, đậu phụ, đường nâu, hạt vừng, bắp cải, cà rốt, rau bina, lê và mơ. .

5. Sử dụng các loại thảo dược để cải thiện chứng chân tay lạnh

Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược có tính thanh nhiệt như quế chi, xuyên tiêu, huyền sâm, nhục đậu khấu … tham khảo ý kiến ​​bác sĩ đông y tại đây. A (Theo “Nhân dân nhật báo Online”)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like