Tiêu dùng

Những lưu ý khi chọn mua và bảo quản bánh trung thu

Ngay từ đầu tháng 7, nhiều sạp bánh trung thu đã bắt đầu bày bán trên phố. Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, đây là loại bánh tươi ngắn ngày, được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu xén trong các dịp hội họp. Vì vậy, người mua nên thận trọng khi mua bánh ngon và bảo quản đúng cách.

Chọn bánh ngon bằng mắt thường

Bạn không cần phải thử bánh ngon hay kém chất lượng. Người sành ăn luôn có thể chọn được những chiếc bánh ngon bằng mắt thường. Màu sắc bánh hơi sậm hoặc vàng đều, có độ bóng vừa phải (sáng hơn do để lâu), vỏ mềm, mùi thơm đặc biệt. Trên mặt bánh nếp phải có một miếng bột mỏng, ấn xuống cho vỏ bánh mềm nhưng không quá dính hoặc không bông.

Màu sắc của bánh nướng ngon hơi đậm và đều. -Một chiếc bánh nướng ngon cần một chút thời gian trộn đều vỏ trứng và nhân lại với nhau để có được hương vị tuyệt hảo. Tương tự, độ dính của bánh đủ lâu để có cấu trúc mềm và dai, để lại vị ngọt nhẹ, tạo cảm giác hấp dẫn khi ăn. Vì vậy, những chiếc bánh bán ra luôn có hạn sử dụng ngắn, thường không quá 3 tháng. Bánh có độ ẩm cao rất dễ bị hỏng nếu không đáp ứng điều kiện bảo quản trong điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Vì vậy, chỉ nên mua nếu nó đã cũ.

Quan sát bao bì

Khi mua, vui lòng kiểm tra xem hộp bánh còn nguyên vẹn hay không và nắp kính có chắc chắn để tránh không khí lọt vào. Xin lưu ý rằng mỗi chiếc bánh đều có kèm theo túi hút ẩm. Trên bao bì in rõ ràng và đầy đủ các thông tin cần thiết như loại nhân, tem mã bánh, địa chỉ công ty, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản … Hình ảnh và logo của nhà sản xuất phải ngay ngắn, không dính. Nước thải.

Bánh ngon, sạch phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không mua bánh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng, bao bì bị rách, biến dạng, dị dạng, mùi vị lạ, màu sắc bất thường (vàng, xanh, trắng …). Đây là dấu hiệu cho thấy bánh bị hư, hỏng và không ngon.

Tốt nhất nên chọn bánh mua từ các thương hiệu uy tín và tuân theo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ở khâu lựa chọn. Các thành phần được lọc, sản xuất để bảo quản và phân phối ra thị trường.

Bảo quản đúng cách

Vì còn tươi nên có thể sử dụng ngay khi mua. Nếu muốn thưởng thức ngon hơn, bạn nên ăn khi bề mặt bánh hơi ngấy, sau đó trộn đều các nguyên liệu làm bánh với nhau. Nếu nó chưa được sử dụng ngay, nó nên được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bữa tối cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong thời gian ngắn, nếu muốn để lâu hơn bạn cũng có thể cất vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này sẽ làm khô và cứng vỏ. Để có được hương vị thơm ngon nhất, có thể làm mềm bằng lò vi sóng nhưng chỉ thích hợp với các món nướng.

Tiến sĩ Diệp cũng chỉ ra rằng khi bánh hết hạn sử dụng, tuy bề ngoài bánh vẫn bình thường nhưng thực chất cấu trúc và thành phần bên trong của bánh đã bị biến chất, không đảm bảo được giá trị dinh dưỡng. Không bao giờ ăn bánh hết hạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like